7 địa danh ‘bí mật’ có thể bạn chưa biết ở Sydney

0
Hidden Gems to Discover in Sydney

Dù được biết đến là một trong những vùng đất trẻ nhất thế giới, Sydney vẫn tự tin với tất cả những gì nó sở hữu để mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất: từ những cánh buồm trắng tráng lệ mang tính biểu tượng của Nhà hát Opera House Sydney, bãi biển Bondi nổi tiếng thế giới, leo Cầu Cảng Sydney, phiêu lưu mạo hiểm, văn hoá và lịch sử. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả; Sydney ẩn giấu những ‘bí mật’ khiến bạn kinh ngạc vì sự độc đáo và hấp dẫn. Cùng khám phá 7 địa danh ‘bí ẩn’ không phải ai cũng biết ở Sydney dưới đây!

1. Shark Island, Cảng Sydney

Là một trong những viên ngọc quý của Royal National Park, Shark Island như một thiên đường nghỉ dưỡng trên đảo mà ai cũng mong chờ.

Shark Island, Sydney Harbour

Bạn có thể đến Shark Island bằng thuyền (hoặc bằng kayak, nếu bạn thật sự thích điều này). Tại đây, bạn sở hữa tầm nhìn 360 độ tuyêt đẹp hướng về Cảng Sydney và cơ hội dã ngoại giữa những bãi cỏ xanh tươi mát rượi. Và vì bạn không phải lái xe, nhâm nhi vài ly rượu crisp chardonnay thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Shark Island, Sydney Harbour

Ngoài ra, bạn có thể khám phá những hang động kỳ bí được xây dựng từ những năm 1900 khi những cư dân Sydney đầu tiên đặt chân đến. Bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội lặn ngắm san hô và thế giới sinh vật biển sống động tại một trong những môi trường hoang sơ nhất của Sydney.

Để đến Shark Island, bạn có thể đi phà từ Circular Quay hoặc Darling Harbour.

2. Vườn Bách thảo Auburn

Là một phiên bản yên tĩnh và thanh bình hơn nhiều của Vườn Bách thảo Sydney, Auburn có diện tích hơn 10 héc-ta – ấy vậy mà từng tấc đất của mảnh vườn này đều mang sự sống của những loài thực động vật thú vị; trong đó có cả những chú công đỏm dáng khoe mình và đàn ngỗng màu sắc sặ sỡ tung tăng ở Pool of Reflection.

Auburn Botanical Gardens

Hãy dành chút thời giant ham quan Peacock Gallery and Art Studio, bạn sẽ bị cuốn hút một cách không thể ngờ.

Bạn có thể đi tàu đến Auburn, sau đó bắt một chuyến bus đến Vườn bách thảo Auburn – xe dừng trước cổng vườn nên bạn không lo bị lạc.

Auburn Botanical Gardens

  • Địa chỉ: Chisholm Rd &, Chiswick Rd, Auburn NSW 2144

3. Khu bảo tồn Arthur McElhone, Elizabeth Bay House

Sừng sững trước Elizabeth Bay là Elizabeth Bay House thuộc Bảo tàng Sydney’s Living Museums. Đây là một dinh thự được xây dựng với chi phí khổng lồ từ năm 1900 bởi một cư dân giàu có. Ban ngày, bạn có thể tham quan ngôi nhà với lối kiến trúc độc đáo, sàn nhà gỗ kẽo kẹt và những đồ nội thất cổ giá trị.

Arthur McElhone Reserve, Elizabeth Bay House

Tại đây thường xuyên có các sự kiện đặc biệt như Nighlight Tours – khám phá ngôi nhà vào ban đêm bằng ánh nến với những câu chuyện ma quái rợn người.

Arthur McElhone Reserve, Elizabeth Bay House

Phía trước Elizabeth Bay House là một khu vườn bảo tồn xanh ươm với tầm nhìn cực đẹp về cảng. Đây là một địa điểm hoàn hảo cho một bữa ăn trưa dã ngoại và dạo bộ hít hà không khí trong lành.

  • Địa chỉ: Billyard Avenue, Elizabeth Bay, NSW

4. Bãi biển Milk Beach, Vaucluse

Là một bãi biển với bãi cát mịn trắng tinh cùng bến cảng lung linh, một chuyến đi đến bãi biển Milk Beach là một chuyến du lịch trong ngày vô cùng thú vị.

Milk Beach, Vaucluse

Để đến được thiên đường biển này, tốt nhất bạn nên lái xe, nhưng nếu bạn cần đến phương tiện giao thông công cộng, hãy bắt bus từ Bondi Junction.

Milk Beach, Vaucluse

5. Vườn Wendy’s Secret Garden

Được bắt nguồn từ một chuyện tình thi vị của một nghệ sĩ người Úc Brett Whitely và vợ anh là Wendy, Khu vườn bí mật Wendy là một trong những địa danh ‘bí ẩn’ không phải ai cũng biết ở Sydney.

Wendy’s Secret Garden

Hơn 25 năm, Wendy và những người làm vườn đã vun trồng không biết bao nhiêu là cây cỏ bản địa, những loài hoa lạ từ khắp nơi trên thế giới; uốn tỉa những cây dương xỉ lượn quanh những con đương quanh co thơ mộng, xung quanh là cây dọc lối đi bằng gỗ rất tình.

Khu vườn bí mật Wendy cũng có tấm nhìn cực đẹp ra Cảng Sydney. Vì nẳm ẩn sau những toà nhà chọc trời của thành phố, khu vườn xứng danh là một địa điểm ẩn dật tuyệt vời tạm tránh xô bồ của thành phố náo nhiệt.

Wendy’s Secret Garden

Vì là một ‘khu vườn bí mật’ nên không có bất kỳ chỉ dẫn rõ ràng nào. Bạn chỉ cần đến Vịnh Lavender và sau đó đi tiếp theo các bảng chỉ đường.

  • Địa chỉ: Lavender St, Lavender Bay NSW 2060

6. Paddington Reservoir Gardens

Lọt thỏm giữa những toà nhà chọc trời và các quán ăn Trung Hoa ở trung tâm Paddington, khu vườn ít ai biết đến này nổi bật với vườn treo, lối đi bộ thơ mộng và khung cảnh nên thơ.

Paddington Reservoir Gardens

Trước đây, khu vườn xinh đẹp này từng là một nhà để xe, trạm xăng và là một nguồn cung cấp nước quan trọng vào thế kỷ 19. Và nay, khu vườn trở thành một di sản gọi mời bạn đến khám phá.

Paddington Reservoir Gardens

Bạn sẽ không thất vọng khi đắm chìm vào tán cây mát rượi, thơ thẩn ngắm vườn hoa đua nhau khoe sắc trên khi đi dạo trên lối đi bộ bằng ván. Hơn thế nữa, tầng thượng là một nơi ‘ẩn dật’ hoàn hảo để bạn tắm nắng, nghiền ngẫm một cuốn sách hay hoặc chỉ đơn giản là nhâm nhi một ly trà đá tuyệt hảo.

  • Địa chỉ: 251-255 Oxford St, Paddington NSW 2021

7. Tank Stream Tours, Sydney CBD

Tank Stream Tours có lẽ là một trong những tour du lịch độc đáo nhất của Úc – một chuyến đi bộ khám phá những đường hầm nằm sâu trong lòng những con phố nhộn nhịp của Sydney – nơi từng là nguồn cung cấp nước thời kỳ đầu của thành phố thời thuộc địa. Tour chỉ được tổ chức hai lần một năm, và cách duy nhất để giành được những tấm vé đắt giá này là tham gia bố thăm trúng thưởng.

Tank Stream Tours, Sydney CBD

Nếu bạn là một trong số ít người may mắn thắng giải, bãn hãy chuẩn bị tâm lý đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và thú vị nhất trong đời ở dưới lòng thành phố Sydney. Không khí bên dưới đường hầm sẽ vô cùng ẩm thấp và cực kỳ thiếu ánh sáng. Bạn sẽ phải cần đến nón bảo hộ, kính lặn, ủng cao su. Và vì hành trình đến một trong những địa danh ‘bí ẩn’ nhất Sydney vô cùng tối tăm, bạn sẽ khó mà ghi lại hình ảnh, thậm chí bằng những chiếc điện thoại thông minh hiện đại nhất.

Nguồn theculturetrip.com