Thủ tướng Morrison “ngượng chín mặt” vì chào một người Hàn Quốc bằng tiếng Trung khi đi tranh cử

0
198

Vietucnews – Thủ tướng Morrison đã gặp một sự cố ngoài ý muốn khi tiến hành vận động tranh cử ở Strathfield, phía tây Sydney, trước thềm cuộc bầu cử liên bang sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 5 tới đây.

Khi gặp gỡ người dân trên phố, Thủ tướng Scott Morrison đã chào một người phụ nữ bằng tiếng Trung. Tuy nhiên, ông lại bị đẩy vào tình huống “ngượng chín mặt” sau khi người phụ nữ trả lời rằng cô là người Hàn Quốc.

Theo đó, Thủ tướng bắt tay một người phụ nữ và nói: ‘Xin chào, chị khỏe chứ? Ni hao.’ (Ni hao trong tiếng Trung có nghĩa là xin chào).

Người phụ nữ lịch sự trả lời rằng cô là người Hàn Quốc.

‘Không, không, không! Tôi là người Hàn Quốc. Tôi sống trong cộng đồng người Hàn Quốc ở đây’, người phụ nữ lịch sự trả lời.

Được biết, Strathfield là một vùng ngoại ô có rất đông người Hàn Quốc sinh sống và làm việc.

Trước đó, thật không may khi ngài Thủ tướng không hề biết rằng ông đã đến thăm một nhà hàng bán đồ Hàn Quốc. Tại đó, ông đã đi vào tận trong bếp để chào các nhân viên. Ông thậm chí còn giúp họ với công việc làm bánh.

Thủ tướng chụp ảnh với người dân ở trên phố

Sau khi biết được thông tin này, nhiều người dùng Twitter đã bày tỏ sự phẫn nộ về câu chào có phần “hớ” trên của ông Morrison.

‘Việc ông Morrison coi họ là người Trung Quốc là hành vi phân biệt chủng tộc’, một người dùng Twitter viết.

‘Ông ta không biết người phụ nữ đó là người Hàn Quốc! Ông ấy là một sự xấu hổ cho nước Úc’, một người khác bình luận khá gay gắt.

Tháp tùng Thủ tướng Morrison trong lần vận động tranh cử này có phu nhân Jenny, nghị sĩ sắp mãn nhiệm Craig Laundy và ứng cử viên Đảng Tự do Fiona Martin.

Tháp tùng Thủ tướng Morrison trong lần vận động tranh cử này có phu nhân Jenny, nghị sĩ sắp mãn nhiệm Craig Laundy và ứng cử viên Đảng Tự do Fiona Martin.

Strathfield thuộc khu vực bầu cử hạt Reid. Đảng Tự do hiện đang nắm giữ ghế tại hạt Reid với tỷ lệ 4,7%.

Theo Nghị sĩ Craig Laundy, Đảng Tự do phải giữ được ghế của hạt Reid để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang sắp tới để thành lập chính phủ.

Nguồn: dailymail.co.uk