Thủ hiến Victoria nêu gợi ý về việc gỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trong tương lai

3
788
đeo khẩu trang

Ông Daniel Andrews đã gợi ý rằng, lệnh đeo khẩu trang bắt buộc khi rời khỏi nhà có thể sẽ sớm được dỡ bỏ. So với hồi đầu tuần, lập trường của ông trong vấn đề này đã thay đổi.

Thông báo đến với công chúng khi Victoria một lần nữa ghi nhận không có ca nhiễm coronavirus mới nào và không có thêm ca tử vong nào trong ngày hôm nay. Đưa tổng số ngày tiểu bang trải qua “Covid-19-free” là 16 ngày.

đeo khẩu trang

Hiện toàn bang chỉ còn 3 ca bệnh đang được điều trị và không có ca nào chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay, ông Andrews cho biết đây là lần đầu tiên Victoria trải qua hai tuần liền không có ca nhiễm nào không rõ nguồn gốc kể từ khi phát hiện ca nhiễm coronavirus bí ẩn đầu tiên vào tháng Ba.

đeo khẩu trang

Kết quả có được từ 8323 mẫu xét nghiệm được thực hiện ngày hôm qua – một con số được thủ hiến nhiệt liệt hoan nghênh. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục thận trọng chống lại sự tự mãn, vì cho rằng chắc chắn vẫn còn mầm mống vi-rút trong cộng đồng.

Ông cũng cho biết ông không hy vọng tình trạng “zero” ca nhiễm mới của tiểu bang sẽ kéo dài, nhưng những con số hiện tại làm dấy lên niềm tin có thể ngăn chặn được các bùng phát trong tương lai.

đeo khẩu trang

Thủ hiến Victoria nhấn mạnh hiện việc đeo khẩu trang vẫn rất cần thiết, đồng thời ám chỉ rằng một thay đổi nhỏ có thể đến vào Chủ nhật tới như một phần của các biện pháp trong ‘bước cuối cùng’ của lộ tình, dự kiến ​​có hiệu lực vào nửa đêm Chủ nhật, ngày 22/11.

Theo ám chỉ của ông, sắp tới, người dân Victoria có thể không nhất thiết phải đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi, nhưng phải luôn mang theo bên người để khi cần thiết phải tiếp xúc với người khác thì cần đeo khẩu trang.

Nguồn: 9news

3 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Thủ hiến Victoria nêu gợi ý về việc gỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang bắt buộc tron… […]

trackback

[…] dân Victoria đang khao khát những kỳ nghỉ sẽ được tặng phiếu du lịch trị giá $200 để […]

trackback

[…] định về việc đeo khẩu trang và giới hạn số lượng người tụ tập sẽ được nới lỏng vào Giáng sinh và […]