Lính cứu hỏa Canada “nghỉ ăn Noel” để đến Úc giúp chữa cháy rừng

0
Đám cháy bùng lên ở vùng rừng rậm gần Kioloa, giữa vịnh BHRan Bay và Ulladulla phía Nam Sydney.

Vietucnews – Đáp lại lời kêu gọi của chính phủ Úc, lính cứu hỏa Canada đã tình nguyện bỏ lỡ cơ hội đón Giáng sinh cùng gia đình để bay đến Úc hỗ trợ “các anh em chiến hữu” khắc phục nạn cháy rừng.

Các quan chức Úc đã gửi lời kêu gọi chính thức đến Trung tâm chữa cháy rừng liên quốc gia Canada, có trụ sở tại Winnipeg, từ thứ 6 tuần trước. Và kết quả là hàng chục lính cứu hỏa giàu kinh nghiệm từ các tỉnh bang trên khắp Canada đã tình nguyện “nghỉ ăn Noel” để đến Úc giúp sức các chiến hữu của mình.

Một nhóm gồm 21 lính cứu hỏa được chọn sẽ tập trung tại Vancouver vào thứ 3 để cùng bay tới Sydney cho chuyến công tác “xả thân vì nghĩa” kéo dài 38 ngày.

Lính cứu hỏa cố gắng khống chế đám cháy ngoài tầm kiểm soát ở NSW.

Brian Pallister – Thủ hiến tỉnh bang Manitoba, Canada phát biểu: “Chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ người dân Úc khắc phục thảm họa cháy rừng tàn khốc này. Đặc biệt khi Manitoba hứng chịu các đợt tấn công của thiên tai, chúng tôi đã nhiều lần nhận được sự giúp đỡ từ các quốc gia anh em và láng giềng.

Manitoba đã gửi 2 lính cứu hỏa cùng với 19 người khác từ British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Ontario và Parks Canada.

Mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Manitoba và Úc được vun đắp qua những tình huống đáng tiếc nhất hồi tháng 7 và tháng 8 vừa qua. Hai thiếu niên người Canada là Kam McLeod và Bryer Schmegelsky đã bắn chết hai du khách người Úc là Lucas Fowler và Chynna Deese bên cạnh đường cao tốc British Columbia, và sau đó chạy trốn đến Manitoba, buộc Cảnh sát Hoàng gia và quân đội Canada phải vào cuộc để truy lùng hai tên tội phạm này.

Đám cháy bùng lên ở vùng rừng rậm gần Kioloa, giữa vịnh BHRan Bay và Ulladulla phía Nam Sydney.

Ông Pallister chia sẻ: “Manitoban sẽ không ngần ngại dang tay giúp đỡ khi người khác cần.

Thời điểm Úc đối mặt với thảm họa cháy rừng, Canada đang bước vào mùa đông giá rét với nhiệt độ sẽ xuống dưới 20°C.

Nhóm nhân viên cứu hỏa được được chọn lần này đều có chuyên môn xuất sắc và kinh nghiệm chinh chiến. Họ sẽ hỗ trợ nhiều vai trò khác nhau trong nhóm quản lý sự cố, bao gồm lập kế hoạch, lái phi cơ chữa cháy, và tham gia chữa cháy trên mặt đất.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post