Mặc ca nhiễm cao trên 2000, Victoria hân hoan trong ngày đầu kết thúc lockdown

2
Victoria dỡ bỏ lockdown

Trong ngày đầu tiên kết thúc đợt phong tỏa dài nhất thế giới, Victoria đồng thời ghi nhận 2189 ca nhiễm mới và 16 ca tử vong liên quan đến Covid-19 trong vòng 24 tiếng.

Đây là số liệu thu thập được từ hơn 77,000 mẫu xét nghiệm; ngoài ra, hơn 38,000 cư dân tiểu bang cũng đã được tiêm vắc-xin Covid-19 trong hôm qua.

Victoria dỡ bỏ lockdown

Các trường hợp tử vong do COVID-19 bao gồm 1 người đàn ông ở độ tuổi 60, 4 phụ nữ ở độ tuổi 70, 3 người đàn ông và 4 phụ nữ ở độ tuổi 80, 1 cụ ông và 3 cụ bà ở độ tuổi 90.

Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews kêu gọi mọi người tiếp tục tích cực chủng ngừa để ngăn chặn số lượng bệnh nhân nhập viện đang trên đà tăng cao.

Victoria dỡ bỏ lockdown
Tiệm làm tóc và dịch vụ làm đẹp được mở cửa trở lại

Tổng cộng 71% người dân Victoria đủ điều kiện hiện đã được tiêm đủ 2 liều vắc-xin. Trong khi đó, số người đang được điều trị tại bệnh viện vì COVID-19 là 784 người.

“Chúng ta đã có một số dấu hiệu tuyệt vời,” Giám đốc Y tế bang Victoria, ông Brett Sutton cho hay.

Giữa những số liệu báo hiệu một số tín hiệu khả quan, người dân khắp Melbourne đã tổ chức ăn mừng sự kiện kết thúc đợt lockdown dài, hân hoan với những quyền tự do đã từng rất bình thường trước khi đại dịch xảy ra ở Úc.

Victoria dỡ bỏ lockdown

Victoria dỡ bỏ lockdown
Niềm hoan hỉ vì thoát lockdown hiện rõ trên từng khuôn mặt

Sau hơn 260 ngày đêm “lạc” trong lệnh y tế không ra khỏi nhà nếu không có lý do chính đáng, người dân Melbourne vô cùng “hạnh phúc” với những hạn chế dần được nới lỏng từ 11h59 khuya thứ Năm.

Những tiếng hò reo chúc mừng đã vang lên khắp khu trung tâm thành phố – người dân vỗ tay, reo hò và bấm còi xe để ăn mừng.

Kể từ hôm nay, học sinh có thể trở lại lớp học, lệnh giới nghiêm được bãi bỏ, người dân được đi cắt tóc, làm đẹp, và hộ gia đình có thể tiếp tối đa 10 khách mỗi ngày.

Victoria dỡ bỏ lockdown
Xếp hàng vào quán ăn mừng được tự do

Tất cả những điều đáng mừng này đều nhờ vào việc người dân Victoria đã tích cực trong việc chủng ngừa Covid-19.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] tướng Úc, ông Morrison cho biết tỷ lệ tiêm chủng tăng cao cho phép những người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin được TGA chấp thuận rời […]

trackback

[…] ra một công bố, xác nhận rằng 486 trong số 950 người khác đã bị thông báo sai kết quả xét nghiệm […]