Victoria: Không tiêm đủ vắc-xin Covid-19 sẽ bị cấm tham gia sự kiện vào năm tới

3
vắc-xin Covid-19

Với chính sách của chính phủ tiểu bang trong việc thúc đẩy vắc-xin phòng ngừa coronavirus, người dân Victoria chưa được chủng ngừa đầy đủ sẽ không được đến một số địa điểm, sự kiện trong năm 2022.

Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews đã đưa ra cảnh báo này trong khi tuyên bố Victoria sẽ đạt được 80% cư dân chủng ngừa COVID-19 đầy đủ trong vòng chưa đầy 2 tuần nữa. Ông nói thêm rằng, Victoria dự kiến sẽ đạt mục tiêu 70% số người được tiêm đủ 2 liều vắc-xin, cũng là thời điểm tiểu bang dỡ bỏ phong tỏa – lúc 11h59 khuya thứ Năm, ngày 21/10.

vắc-xin Covid-19
Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews

“Chúng tôi đã sẵn sàng cán mốc 70% và sẵn sàng để mở cửa,” ông nói.

Song song đó, ông cũng cảnh báo những ai không tiêm vắc-xin Covid-19 sớm thì sẽ không nhận được bất cứ “quyền tự do” nào khi tiểu bang dần mở cửa trở lại.

Thủ hiến Victoria khẳng định, với những sự kiện lớn sắp tới, trong năm 2022, những người chưa được chủng ngừa tại thời điểm đó sẽ không thể tham dự. Ông lấy ví dụ là giải Grand Prix – dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Melbourne vào tháng 4/2022 – sẽ không thể có bất cứ người nào tham gia vào đám đông mà không được tiêm vắc-xin trước đó.

vắc-xin Covid-19

vắc-xin Covid-19

Úc đạt mốc 70% dân số được chủng ngừa đầy đủ:

Úc đã vượt cột mốc tiêm chủng quan trọng đầu tiên, với hơn 70% dân số có độ tuổi từ 16 trở lên ở nước này được tiêm chủng đầy đủ. Điều này đồng nghĩa với việc Úc hiện đã có thể chuyển sang giai đoạn B của kế hoạch quốc gia.

Giám đốc Y tế Úc, Giáo sư Paul Kelly nói: “Điều này cho phép chúng tôi xem xét kỹ hơn về những gì có thể làm để sớm trở về ‘COVID normal’.

Tỷ lệ tiêm vắc-xin mũi đầu tiên của toàn nước Úc hiện đạt 85.5% và đang tiếp tục tăng.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Chứng nhận chủng ngừa Covid-19 giả một vấn nạn có xu hướng gia tăng và đáng lưu tâm với các quan chức y tế Úc, khi các thành phố lớn như Sydney và Melbourne bắt đầu mở cửa sau nhiều tháng lockdown. […]

trackback

[…] ngừa đầy đủ, thời gian được điểm để những người chưa tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19 hưởng những quyền tự do tương tự lại bị đẩy lùi (dự kiến đến ngày […]

trackback

[…] phủ Liên bang Úc đã đảm bảo 5 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ nước ngoài. Tuy nhiên, vì một số lý do, việc chủng ngừa cho trẻ em […]