Một phụ nữ NSW tử vong do đông máu nghi liên quan đến vắc-xin AstraZeneca

2
vắc-xin AstraZeneca

Cục Quản lý Sản phẩm Trị liệu (Therapeutic Goods Administration – TGA) cho biết, một phụ nữ ở NSW đã tử vong vì tình trạng đông máu hiếm gặp sau khi tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Theo thông tin từ TGA, từ tuần trước, đã có 4 trường hợp được xác nhận mắc hội chứng giảm tiểu cầu (TTS) có liên quan đến vắc-xin AstraZeneca.

vắc-xin AstraZeneca

Một trong những trường hợp này là một phụ nữ 52 tuổi. TGA cho biết, bà đã mắc phải một dạng giảm tiểu cầu nghiêm trọng – dạng cục máu đông trong não, hay còn được gọi là huyết khối xoang tĩnh mạch não, trước khi qua đời.

Phía AstraZeneca nói trong một phát biểu: “Chúng tôi rất buồn khi biết tin một phụ nữ vừa được tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca đã qua đời, và chúng tôi mong được chia buồn cùng gia đình và bạn bè của bà ấy.

An toàn của bệnh nhân vẫn là ưu tiên hàng đầu của AstraZeneca và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với TGA và các cơ quan quản lý khác trên toàn thế giới, điều tra những trường hợp rất hiếm gặp này.

vắc-xin AstraZeneca

Bệnh nhân tử vong là người trẻ nhất trong số 4 trường hợp mới bị tình trạng đông máu, bao gồm một người đàn ông 77 tuổi ở NSW, một người đàn ông Nam Úc 70 tuổi và một phụ nữ Nam Úc 87 tuổi.

Bốn trường hợp mắc hội chứng giảm tiểu cầu khác trong tuần vừa rồi là những trường hợp có thể có liên quan đến vắc-xin AstraZeneca, ba trong số đó ở NSW.

Tổng cộng đã có 48 trường hợp mắc giảm tiểu cầu sau khi tiêm vắc-xin AstraZeneca ở Úc. Đến hiện tại, 31 người đã xuất viện và đang bình phục, 15 người vẫn đang được điều trị ở bệnh viện, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch và phải chăm sóc đặc biệt; 2 người đã tử vong trong bệnh viện.

vắc-xin AstraZeneca

Một trường hợp tử vong khác được cho là có liên quan đến vắc-xin AstraZeneca là một phụ nữ 48 tuổi, qua đời tại bệnh viện NSW vào tháng Tư. Người phụ nữ này bị tiểu đường và có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng trước khi được tiêm vắc-xin.

Sau trường hợp tử vong của người phụ nữ 52 tuổi, Giám đốc Y tế Paul Kelly nhắc nhở người Úc rằng, đông máu là một phản ứng “cực kỳ hiếm gặp” đối với vắc-xin.

Đó chỉ là ca tử vong thứ hai với hơn 3.6 triệu liều vắc-xin đã được tiêm trên khắp nước Úc”, Giáo sư Kelly cho biết.

TGA cũng giải thích rõ rằng, các sự cố TTS là cực kỳ hiếm, nhưng vẫn khuyến cáo những ai lo ngại hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của mình.

covid chủng Delta

Các triệu chứng TTS biểu hiện phổ biến nhất trong khoảng thời gian từ 4 đến 30 ngày sau khi tiêm chủng.

TGA cho biết, lợi ích của vắc-xin Covid-19 AstraZeneca vẫn lớn hơn nguy cơ mà nó tiềm ẩn.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Một phụ nữ NSW tử vong do đông máu nghi liên quan đến vắc-xin AstraZeneca […]

trackback

[…] (Therapeutic Goods Administration – TGA) đã báo cáo thêm 2 trường hợp tử vong do mắc chứng rối loạn đông máu hiếm gặp TTS, được coi là tác dụng phụ của vắc-xin Covid […]