Người dân Sydney ồ ạt đến Melbourne vì lo ngại hạn chế biên giới bang

3
hạn chế biên giới
Ảnh: (Getty)

Hàng ngàn người dân Sydney đã kịp bắt các chuyến bay đến Melbourne hôm thứ Sáu, trong bối cảnh lo ngại về đợt bùng phát coronavirus mới nhất của NSW sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Tình hình “chạy trốn” ồ ạt xảy ra khi Thủ hiến các tiểu bang Úc đồng loạt tuyên bố các hạn chế đi lại đến và đi từ Sydney, vì ổ dịch COVID ở Northern Beaches đã tăng lên 28 ca nhiễm.

hạn chế biên giới
Ảnh: 9news

Những người kịp trở về Melbourne cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm.

Tôi nghĩ là tình hình sẽ trở nên tệ hơn, trước khi cơ quan chức năng khống chế được, nên có lẽ đây là thời điểm tốt để trở về nhà”, một người đàn ông nói.

Những người bay từ Sydney đến Melbourne được thúc giục đi xét nghiệm COVID ngay lập tức nếu cảm thấy không khỏe hoặc có bất kỳ triệu chứng nào của dịch bệnh.

Hôm thứ Sáu, có đến hơn 40 chuyến bay với hàng trăm hành khách đã hạ cánh Victoria.

Cùng ngày, mặc dù giá vé máy bay tăng chóng mặt, các chuyến bay từ Sydney đến Melbourne gần như đã được đặt hết, kể cả Qantas, Jetstar hay Virgin.

hạn chế biên giới
Ảnh: 9news

Khi đến sân bay Melbourne, hành khách từ Sydney không được kiểm tra nhiệt độ, thay vào đó, họ nhận được tài liệu in của chính phủ có danh sách các địa điểm có khả năng bị phơi nhiễm và lời khuyên liên hệ với Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (DHHS).

Một địa điểm xét nghiệm tại Sân bay Melbourne bắt đầu hoạt động vào thứ Bảy và hành khách từ Greater Sydney đáp sân bay sẽ được yêu cầu xét nghiệm.

hạn chế biên giới

Những hành khách đã đến các địa điểm sau đây có thể được coi là có tiếp xúc gần, được yêu cầu liên hệ với Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (DHHS) ngay lập tức theo số 1300 651 160 và sau đó là thực hiện xét nghiệm coronavirus:

  • Avalon và Avalon Beach – Avalon Beach RSL Club, Sneaky Grind Cafe, Barramee Thai Massage & Spa, Bangkok Sidewalk Restaurant và Avalon Bowling Club.
  • Phòng thay đồ nữ Palm Beach và Coast Palm Beach Cafe.
  • Penrith RSL Club – Penrith.
  • Kirribilli Club – Lavender Bay.

Nguồn: 9news

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Người dân Sydney ồ ạt đến Melbourne vì lo ngại hạn chế biên giới bang […]

trackback

[…] Người dân Sydney ồ ạt đến Melbourne vì lo ngại hạn chế biên giới bang […]

trackback

[…] càng nhiều địa điểm có nguy cơ cao được xác định ở Melbourne sau khi các ca nhiễm trong cộng đồng được báo cáo sau chuỗi 61 ngày liên tiếp […]