NSW: Không báo cáo kết quả xét nghiệm Covid-19 RAT sẽ bị phạt $1000

2
825
báo cáo kết quả xét nghiệm

Chính quyền NSW vừa công bố quy định mới về việc báo cáo kết quả xét nghiệm Covid-19 tại nhà. Giờ đây, người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 bằng xét nghiệm nhanh (RAT) ở tiểu bang được yêu cầu phải báo cáo lên ứng dụng của chính phủ.

Theo thông báo của Thủ hiến NSW Dominic Perrottet, bất cứ kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính nào tính từ ngày 1/1/2022 đều phải được cập nhật lên ứng dụng NSW Service.

báo cáo kết quả xét nghiệm

Để thực hiện triệt để quy định mới, chính quyền NSW cũng ban bố hình phạt cho việc vi phạm. Cụ thể, người không báo cáo kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính trên ứng dụng Service NSW sẽ bị phạt $1000. Sẽ có một khoản thời gian ân hạn (grace period) cho đến ngày 19/1, trước khi những hình phạt chính thức được thực thi.

Tất tần tật những gì bạn cần biết để báo cáo kết quả xét nghiệm Covid-19:

1, Khi nào cần báo cáo kết quả xét nghiệm của mình?

Nếu bạn đã xét nghiệm và dương tính với COVID-19 bằng bộ test RAT kể từ ngày 1/1, bạn sẽ phải báo cáo kết quả này trên ứng dụng Service NSW.

báo cáo kết quả xét nghiệm

Người có điện thoại thông minh và ứng dụng cũng có thể báo cáo kết quả cho những người phụ thuộc với một quy trình tương tự như quét mã QR.

2, Cách báo cáo kết quả xét nghiệm RAT:

Bạn cần báo cáo kết quả xét nghiệm Covid-19 của mình ở mục COVID-19 Resources” trong ứng dụng Service NSW. Khi đã ở mục này, bạn kéo xuống sẽ thấy thẻ register a positive test result“, sau đó, làm theo hướng dẫn. Những người không có ứng dụng Service NSW có thể truy cập trang web Service NSW và nhập biểu mẫu ở đó.

báo cáo kết quả xét nghiệm

“Ngoài ra, bạn có thể gọi đến Service NSW, họ sẽ hỗ trợ.”

Khách du lịch giữa các tiểu bang có thể đăng ký tài khoản khách.

Khi báo cáo kết quả xét nghiệm RAT, bạn cũng sẽ được hỏi một loạt câu hỏi về các triệu chứng và sức khỏe chung, để xác định xem bạn là bệnh nhân COVID-19 “nguy cơ thấp” hay “nguy cơ cao“.

Ông Dominello cho biết ứng dụng này sẽ giúp phân chia cơ bản những người nhiễm Covid-19 thành hai loại, thông qua một bảng câu hỏi dành cho những người báo cáo kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

báo cáo kết quả xét nghiệm

Hơn 99.99% người dân sẽ ở trong môi trường có nguy cơ thấp đó, và có thể tự chữa COVID tại nhà chỉ bằng cách nghỉ ngơi và trải qua giai đoạn cách ly cần thiết,” ông nói.

Những người có nguy cơ cao hơn sẽ nhận được cuộc gọi hoặc được NSW Health liên hệ trong vòng 48 giờ, thăm hỏi và khảo sát thêm về tình hình sức khỏe để đảm bảo bạn vẫn ổn.

3, Nếu không báo cáo kết quả xét nghiệm RAT dương tính thì sao?

báo cáo kết quả xét nghiệm

Hiện tại, sẽ không có gì xảy ra. Tuy nhiên, kể từ ngày 19/1, bạn sẽ bị phạt $1000 nếu bạn xét nghiệm Covid-19 bằng RAT dương tính và không báo cáo kết quả xét nghiệm đó lên Service NSW. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chế tài này sẽ được thực thi như thế nào.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] thông cáo về quy định bắt buộc báo cáo kết quả xét nghiệm Covid-19 RAT trên Service NSW, sáng 13/1, tiểu bang ghi nhận 92,264 ca mắc mới trong vòng 24 tiếng; trong đó, có […]

trackback

[…] được báo cáo ở tiểu bang trong vòng 24 tiếng. Trong số đó, 7225 ca là kết quả xét nghiệm RAT, 6546 ca là kết quả xét nghiệm […]