Phát hiện và thu giữ hơn 1,200 cây cần sa trị giá hơn 3 triệu đô ở Melbourne

1
cần sa

Nhờ tin báo từ cộng đồng, cảnh sát đã khám xét và triệt phá một “nông trạicần sa khổng lồ trong một ngôi nhà ở Melbourne. Lượng cần sa được trồng trọt trong căn nhà có giá trị ước tính lên đến 3 triệu đô.

Khi cảnh sát ập vào một nhà máy ở Wannan Street, Highett, cảnh sát đã phát hiện 1,291 cây cần sa, trọng lượng ước tính gần một tấn, được trồng bằng hệ thống thủy canh vô cùng tinh vi.

cần sa
Ảnh: police.vic.gov.au

Tại hiện trường, một người đàn ông 57 tuổi và một người đàn ông 35 tuổi bị bắt giữ và bị buộc tội trồng một lượng lớn cần sa thương mại.

Cảnh sát cho biết, 2 người đàn ông này đã sử dụng nhà máy trong 6 tháng. Trong thời gian đó, họ thiết lập hệ thống điện riêng và tạo ra những căn phòng nhỏ bên trong để bí mật trồng cần sa.

Theo hãng tin 9news, một người dân sống ở gần đó cho biết “nhà máy” đã gây ra một mùi “nồng nặc”.

cần sa
Ảnh: police.vic.gov.au

Vụ bắt giữ diễn ra hai ngày sau khi cảnh sát thu giữ những thứ được cho là ma túy trị giá hơn $44,500, các bộ phận của súng cầm tay, súng giả và súng điện tại một ngôi nhà phía trên một nhà hàng ở Glen Huntly Road, Elsternwick.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện số lượng thương mại được cho là ma túy đá, cocaine, MDMA, và chất gây ảo giác. 

Theo đó, một người đàn ông Elsternwick 29 tuổi đã bị buộc tội buôn bán methylamphetamine, cocaine, MDMA và chất gây ảo giác và sở hữu một khẩu súng chưa đăng ký. Anh ta đã được bảo lãnh để xuất hiện trước Tòa án Moorabbin vào tháng Ba.

cần sa
Ảnh: police.vic.gov.au

Trung sĩ David Quirk, Cảnh sát Thám tử Victoria, cho biết “những tin tức từ cộng đồng đóng một vai trò quan trọng” trong việc giúp lực lượng cảnh sát trấn áp tội phạm ma túy.

“Nếu bạn quan sát hoặc nghe thấy bất kỳ hành vi đáng ngờ nào, chẳng hạn như che hoặc bôi đen cửa sổ, mùi thực vật nồng nặc và chuyển động bất thường, vui lòng gọi cảnh sát,” ông kêu gọi người dân tích cực hợp tác.

Ngoài ra, ông cũng cảnh báo bất kỳ ai có ý định phạm tội vì sớm hay muộn, những hành vi phạm pháp cũng sẽ bị phát hiện, và người vi phạm chắn chắn sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Phát hiện và thu giữ hơn 1,200 cây cần sa trị giá hơn 3 triệu đô ở Melbourne […]