Sân bay ở Sydney thuộc nhóm 10 sân bay tệ nhất thế giới, vì sao?

0
Sân bay ở Sydney

Một sân bay ở Sydney đã bị xếp vào danh sách những sân bay tồi tệ nhất thế giới, tính theo tỷ lệ hoãn hủy chuyến bay trong suốt hai tháng qua.

Dữ liệu được tổng hợp bởi nền tảng dữ liệu và theo dõi chuyến bay FlightAware đã xếp sân bay ở Sydney thứ sáu về số chuyến bay bị hủy, với 5.9% số chuyến bay bị hủy; sân bay này cũng bị xếp thứ chín khi tính đến tổng số chuyến bay bị hoãn với 34.2% chuyến bị ảnh hưởng.

Sân bay ở Sydney

Kể từ khi Úc mở cửa trở lại vào đầu năm nay, phương tiện truyền thông xã hội đã tràn ngập những bức ảnh về hàng dài hành khách xếp hàng chờ đợi tại Sân bay Kingsford Smith ở Sydney, đi kèm với rất nhiều phàn nàn, bức xúc về tình trạng hoãn hủy chuyến bay tồi tệ ở sân bay này.

Sân bay ở Sydney

Chung cảnh ngộ với các ngành khác, ngành hàng không cũng đang gặp phải tình trạng thiếu nhân sự trầm trọng. Covid-19 đã khiến một lượng lớn nhân viên ngành hàng không nghỉ việc. Do đó, sau khi Úc mở cửa biên giới quốc tế, các nhà tuyển dụng lớn nhất của Sân bay Sydney đang cố gắng tuyển dụng hơn 5,000 lao động để lấp những vị trí còn trống.

Sân bay ở Sydney

Ngoài ra, điều kiện thời tiết khắc nghiệt (sương mù dày đặc), kỳ nghỉ học,… cũng là nguyên nhân khiến tình trạng xếp hàng chờ đợi và hỗn loạn ở sân bay Sydney thêm tồi tệ.

Dữ liệu quốc gia mới nhất từ ​​bộ giao thông vận tải cho thấy hiệu suất bay đúng giờ của các hãng hàng không trên toàn quốc đang ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Sân bay ở Sydney

Trong tháng 6/2022, tất cả các đường bay do các hãng hàng không Úc khai thác (Jetstar, Qantas, QantasLink, Rex Airlines, Virgin Australia và Virgin Australia Regional Airlines) chỉ đạt tỷ lệ trung bình là 63% về chuyến đến đúng giờ và 61.9% về số chuyến khởi hành đúng giờ.

Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này là 84% cho cả các chuyến bay đến và các chuyến bay khởi hành.

Sân bay ở Sydney

Các sân bay khác như: Toronto Pearson International Airport của Canada, Frankfurt Airport – Đức, Paris Charles de Gaulle Airport – Pháp, Amsterdam Airport Schiphol  – Hà Lan, London Gatwick Airport – Anh, Heathrow Airport – Mỹ, Munich Airport – Đức, Athens International Airport – Hy Lạp,…. đều có tỷ lệ hoãn hủy chuyến bay rất cao trong thời gian vừa qua, xếp hạng cao hơn sân bay ở Sydney trong danh sách các sân bay tồi tệ nhất thế giới.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments