Thời gian áp dụng quy định trừ gấp đôi điểm phạt trong kỳ lễ Phục sinh và Anzac 2019

0
165

Vietucnews – Chỉ sau một ngày tạm ngưng, quy định trừ gấp đôi điểm phạt sẽ lại được áp dụng trên một số bang khi kỳ nghỉ lễ Anzac trong tháng này tiếp tục diễn ra.

Trước đó, lệnh trừ gấp đôi điểm phạt đã được thi hành tại NSW từ 12 giờ sáng thứ năm 18/4 đến nửa đêm thứ hai 22/4 trong kỳ lễ Phục Sinh. Quy định trên sẽ được áp dụng một lần nữa cho Ngày Anzac từ 12 giờ sáng thứ Tư 24/4 đến nửa đêm Chủ Nhật ngày 28/4.

Điều này có nghĩa là trong tháng này sẽ có tổng cộng 10 ngày quy định trừ gấp đôi điểm phạt được áp dụng.

Quy định trên được áp dụng cho vi phạm chạy xe quá tốc độ, không thắt dây an toàn, lái xe không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe. Tất cả các lỗi vi phạm giao thông khác sẽ bị trừ thêm 1 điểm phạt.

Các tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại trong thời gian quy định trên được áp dụng có thể bị trừ tới 10 điểm phạt.

Kỳ nghỉ lễ vào tháng Tư là một trong những thời điểm tình hình giao thông tồi tệ nhất trong năm khi có nhiều trường hợp tử vong. Tính đến ngày 15 tháng 4, chỉ riêng tại tiểu bang NSW đã có tới 119 người chết.

Vào tháng 9 năm ngoái, chính phủ NSW đã đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với các tài xế sử dụng điện thoại trong lúc lái xe, với mức điểm phạt tăng từ 4 lên 5 điểm, cộng thêm khoản tiền phạt $337.

Các tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại trong thời gian quy định trên được áp dụng có thể bị trừ tới 10 điểm phạt.

Những lái xe không thắt dây an toàn sẽ bị trừ 6 điểm phạt cộng với khoản tiền phạt $337. Án phạt có thể tăng lên 12 điểm trừ và $1,422 nếu từ 4 hành khách trở nên không thắt dây an toàn.

Những lái xe không thắt dây an toàn sẽ bị trừ 6 điểm phạt và khoản tiền phạt $337. Án phạt có thể tăng lên 12 điểm trừ và $1,422 nếu từ 4 hành khách trở nên không thắt dây an toàn.

Các tài xế lái xe quá tốc độ cũng sẽ bị trừ 2 điểm và phạt tiền $119 nhưng có thể tăng lên thành 12 điểm phạt và $2,435 tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm.

Những người đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm cũng sẽ phải đối mặt với án phạt $336 và bị trừ 6 điểm phạt.

Mặc dù vậy, không phải tất cả các bang và vùng lãnh thổ đều có quy định trừ gấp đôi điểm phạt như nhau, cụ thể:

ACT

Quy định trừ gấp đôi điểm phạt cũng được áp dụng tại ACT, có hiệu lực từ thứ Năm 18/4 đến thứ Hai 22/4 trong kỳ lễ Phục Sinh.

QUEENSLAND

Không giống như các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác, ở Queensland, quy định trừ gấp đôi điểm phạt không được áp dụng trong thời gian nghỉ lễ. Thay vào đó, chúng được áp dụng mọi thời điểm trong năm cho những người vi phạm nhiều lần như một cách để ngăn chặn các lái xe gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông khác.

TÂY ÚC

Quy định trừ gấp đôi điểm phạt ở Tây Úc có hiệu lực vào Lễ Phục sinh từ thứ năm 18/4 đến thứ Hai 22/4.

VICTORIA VÀ NAM ÚC

Victoria và Nam Úc không áp dụng quy định trừ gấp đôi điểm phạt trong suốt thời gian nghỉ lễ Phục sinh và Anzac.

Nguồn: news.com.au