Úc: Thu hồi tủ sách và tủ kính Ikea vì thiết kế lỏng lẻo, dễ gây thương tích

0
Ikea buộc phải thu hồi loạt sản phẩm tủ bán chạy vì nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng.

Vietucnews – Mới đây, một số mẫu tủ sách và tủ kính đến từ Ikea đã bị thu hồi khẩn cấp vì nguy cơ giá đỡ rơi ra khỏi khung, gây thương tích cho người sử dụng.

Cụ thể, chính sách thu hồi áp dụng với các mặt hàng tủ sách và tủ cabinet cửa kính thuộc dòng Ikea HEMNES, sản xuất từ tháng 4/2010 đến tháng 4/2017 và được bày bán ở cửa hàng lẫn trên website.

Trước đó, hãng đã từng nhận được khiếu nại của khách hàng ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ về hiện tượng kệ tủ co lại hoặc tự động dịch chuyển khi tiết trời trở lạnh. Khí hậu khô và môi trường trong nhà có thể khiến ván gỗ co lại và xê dịch khỏi vị trí ban đầu, từ đó khiến kệ tủ bị sập và đồ đạc rơi vỡ gây thương tích.

Cận cảnh mẫu tủ bị thu hồi.

“Được làm từ gỗ nguyên khối, tủ sách và tủ kính HEMNES đã được khách hàng của Ikea ưa chuộng suốt một thời gian dài,” trích văn bản thu hồi. Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) khuyến khích những ai đã mua sản phẩm vướng nghi án lỗi liên hệ với cửa hàng gần nơi mình ở hoặc Trung tâm Hỗ trợ khách hàng của Ikea để được nhận các chốt kệ thay thế.

Vào tháng 5, Ikea cũng từng bị ACCC cảnh cáo vì thiết kế bàn thay tã kiêm tủ chứa đồ Sundvik. Cơ quan này cho biết đã nhận được 3 báo cáo về hiện tượng bàn gập bị lỏng lẻo khiến trẻ rơi xuống khỏi bàn thay tã. Các sự cố này có khả năng xảy ra do khóa an toàn đi kèm theo sản phẩm đã không được lắp đặt đúng cách.

Nguồn: Yahoo