Victoria thay đổi hạn chế Covid-19 sau khi ghi nhận hơn 21,000 ca mắc mới

1
hạn chế Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 mới đang gia tăng nhanh chóng trở lại ở Victoria khi tiểu bang này ban hành các yêu cầu xét nghiệm mới. Theo đó, vào sáng thứ Năm, Victoria ghi nhận 21,997 ca nhiễm mới trong vòng 24 tiếng – tăng hàng ngàn ca so với 17,636 ca được báo cáo vào hôm thứ Tư.

Bộ y tế tiểu bang cũng xác nhận đã có thêm 6 trường hợp tử vong liên quan đến coronavirus

hạn chế Covid-19

Số ca nhập viện đã tăng trở  lại – tăng 40 ca và tổng số ca nhập viện hiện tại là 631, trong đó có 51 ca được chăm sóc đặc biệt và 22 ca đang thở máy.

Đến nay, ở Victoria, 92.9% người trên 12 tuổi đã tiêm hai liều vắc-xin COVID-19 và 11.1% người dân đã tiêm liều thứ ba.

Thay đổi quy định xét nghiệm Covid-19:

hạn chế Covid-19

Sau cuộc họp Nội các Quốc gia hôm thứ Tư, quy định về việc xét nghiệm Covid-19 đã thay đổi – những người có kết quả dương tính với xét nghiệm kháng nguyên sẽ không còn phải xác nhận lại kết quả bằng xét nghiệm PCR.

Thay đổi này được đưa ra nhằm giúp giảm bớt áp lực tại các địa điểm xét nghiệm PCR – nơi có nhu cầu tăng đột biến do tình trạng thiếu bộ kit test nhanh kháng nguyên trên phạm vi toàn nước Úc.

kit test nhanh Covid-19

Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh báo sự thay đổi này sẽ dẫn đến số trường hợp COVID-19 thực tế không được tính chính xác trong báo cáo hàng ngày, vì xét nghiệm nhanh thường được thực hiện tại nhà và không được ghi nhận trong báo cáo chính thức.

Giáo sư Tony Blakely, nhà dịch tễ học tại Đại học Melbourne, cho biết việc giám sát ca nhiễm COVID-19 trong tương lai có thể sẽ không chính xác.

Ngựa bất kham. Tôi nghĩ đây là chính sách thất bại nhất cho đến nay ở Úc,” Giáo sư Blakely cho hay. 

hạn chế Covid-19

Giáo sư Blakely cũng nói rằng, ông hy vọng các bộ kit xét nghiệm nhanh được bán ở Úc sẽ được trang bị mã QR để người xét nghiệm có thể tải lên kết quả lên hệ thống y tế để ghi nhận trong báo cáo chính thức.

Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết, 200 triệu bộ kit test nhanh sẽ có mặt tại Úc trong những tuần tới. Tuy nhiên, ông loại trừ khả năng miễn phí kit test nhanh cho tất cả người dân.

Các nhà bán lẻ nếu bị phát hiện tăng giá hơn 20% có thể phải đối mặt với mức phạt $66,000 đô la và án tù lên đến 5 năm.

xét nghiệm Covid-19

Victoria tái thiết đặt quy tắc mật độ:

Bộ trưởng Bộ Y tế Victoria, Martin Foley, đã thông báo giới hạn mật độ 2m2/người sẽ quay trở lại các địa điểm giải trí và nhà hàng, khách sạn trong nhà ở Victoria.

Các rạp chiếu phim và rạp hát có chỗ ngồi trong nhà, nơi mọi người có ngồi và đeo khẩu trang, sẽ được miễn áp dụng hạn chế này.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria thay đổi hạn chế Covid-19 sau khi ghi nhận hơn 21,000 ca mắc mới […]