Việt Nam đứng thứ 4 trong top 10 nước có người giàu tăng nhanh nhất thế giới!

0

Vietucnews – Trong báo cáo mới đây của hãng Wealth-X, Việt Nam đứng thứ 4 trong số 10 quốc gia có số người giàu tăng trưởng nhanh nhất thế giới sau Nigeria, Ai Cập và Bangladesh.

Hãng Wealth X đã nghiên cứu 540.000 người có tài sản ròng ít nhất 1 triệu USD trở lên để dự báo về tốc độ tăng trưởng số người giàu trong 5 năm tới.

Trong báo cáo lần này, Nigeria của Châu Phi đứng đầu với tốc độ tăng trưởng 16,3% số người giàu trong nước từ nay đến năm 2023. Tiếp đó là Ai Cập với 12,5%, Bangladesh với 11,4% và Việt Nam với 10,1%.

Top 10 nước có tốc độ tăng trưởng người giàu hàng đầu thế giới.

Trước đó vào năm 2018, Wealth X cũng đã từng dự báo Việt Nam nằm trong nhóm 3 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu (có ít nhất 30 triệu USD) nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012-2017.

So sánh theo tỷ lệ này khá khập khiễng khi những nước như MỹTrung Quốc có lượng triệu phú khá nhiều và tốc độ tăng trưởng người giàu đương nhiên không thể so với các quốc gia mới nổi. Tuy nhiên, Trung Quốc được sự đoán sẽ có tới 32/40 thành phố có nhiều người giàu nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Việt Nam cùng các nước như Ấn Độ, Philippines hay Kenya được cho là ngày càng nhiều người giàu do nhận được dòng vốn đầu tư lớn.

Năm 2017, giới nhà giàu tại châu Á tăng trưởng thần tốc nhưng năm 2018, tốc độ tăng trưởng số người giàu chỉ đạt 0,6%. Hiện Châu Á đứng thứ 3 về số người giàu với hơn 5,5 triệu người còn tổng tài sản đạt hơn 15,4 tỷ USD.

Nam giới vẫn áp đảo về số người giàu (HNW) và siêu giàu (UNHW), đi kèm với đó là số tuổi bình quân của 2 tầng lớp.

Năm nay, khu vực Châu Mỹ Latinh, vùng Caribean và Châu Phi là những nơi có sự giảm sút về số lượng người giàu.

Xét theo quốc gia, top 10 nước có nhiều người giàu nhất chiếm tới 75,2% về số lượng và 73,8% về tổng tài sản toàn cầu. Đứng đầu là Mỹ với 8,6 triệu người giàu, tiếp theo đó là Trung Quốc với 1,8 triệu, Nhật Bản 1,6 triệu và Đức có hơn 1 triệu người.

Về giới tính, nam giới vẫn chiếm chủ đạo về số người giàu dù lượng lớn nữ giới cũng đã lọt vào danh sách. Thêm nữa số tỷ phú tự thân chiếm áp đảo so với những người giàu thế hệ 2 thừa kế tài sản từ cha ông.

Người giàu giữ 40,6% tài sản dưới dạng thanh khoản nhanh (phần lớn là tiền mặt)

Tính theo thành phố, New York vẫn là nơi có nhiều người giàu nhất với gần 980.000 người,  đứng thứ 2 là Tokyo.

Điều thú vị là báo cáo của Wealth X cho thấy cả giới giàu lẫn siêu giàu đều đổ tiền vào những hoạt động giải trí như thể thao hay du lịch. Họ cũng quan tâm đến lĩnh vực văn hóa như hội họa, âm nhạc. Tuy vậy, giới siêu giàu còn có mối quan tâm lớn hơn đối với chính trị khi họ có các hoạt động vận động hành lang.

Bên cạnh đó, phân loại tài sản thì người giàu vẫn thích giữ tiền mặt nhiều nhất!

Theo Thời Đại