Tỷ lệ thất nghiệp của Úc giảm xuống mức thấp nhất trong gần 50 năm

4
Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc đã giảm xuống còn 3.5%, mức thấp nhất được ghi nhận trong gần 50 năm.

Dữ liệu mới từ Cục Thống kê Úc (ABS) cho thấy vào tháng 6 năm 2022, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm 0.4% với hơn 54,000 người tìm được việc làm.

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

Đây là tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất được ghi nhận kể từ tháng 8 năm 1974 với 2.7% và các số liệu được công bố hàng quý.

Bjorn Jarvis, trưởng bộ phận thống kê lao động của ABS, cho biết các số liệu này phản ánh sự thiếu hụt lao động trên toàn quốc. 

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

“Tỷ lệ thất nghiệp 3.4% ở phụ nữ là thấp nhất kể từ tháng 2 năm 1974 và tỷ lệ 3.6% ở nam giới là thấp nhất kể từ tháng 5 năm 1976”, ông cho hay.

Theo ông, số liệu này phản ánh một thị trường lao động ngày càng sôi động, khi nhu cầu thu hút và giữ chân người lao động cao, tình trạng thiếu lao động có vẻ như cũng đang diễn ra.

Số giờ làm việc được điều chỉnh theo mùa đã giảm nhẹ trong tháng 6 do người lao động buộc phải nghỉ phép vì đau ốm, có khả năng do tỷ lệ mắc bệnh cúm và COVID-19 cao hơn.

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

Vào tháng 6 năm 2022, có khoảng 780,000 người đã làm việc ít giờ hơn bình thường do đau bệnh, gần gấp đôi so với con số thông thường mà chúng ta thấy vào đầu mùa đông.”

Mức tăng vào tháng 6 năm 2022 là mức tăng thứ tám liên tiếp về việc làm, sau khi các hạn chế dần được nới lỏng từ cuối năm 2021.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Tỷ lệ thất nghiệp của Úc giảm xuống mức thấp nhất trong gần 50 năm […]

trackback

[…] Tỷ lệ thất nghiệp của Úc giảm xuống mức thấp nhất trong gần 50 năm […]

trackback

[…] liệu mới từ Cục Thống kê Úc (ABS) cho thấy, vào tháng 7 năm 2022, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm 0.1%, từ 3.5% xuống còn 3.4%. Đây là tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất […]

trackback

[…] Tỷ lệ thất nghiệp của Úc đang ở mức thấp trong lịch sử và các nhà tuyển dụng trên toàn quốc đang cố gắng “săn đón” những lao động lành nghề trong tuyệt vọng. […]