Số ca nhiễm Covid-19 ở NSW tăng vọt, nguyên nhân do đâu?

2
ca nhiễm covid-19 NSW

Sự xuất hiện và hoành hành của các biến thể phụ mới của Covid-19 đã khiến các chuyên gia phải cảnh báo, người dân NSW nên thận trọng hơn vì các chủng vi-rút này dường như có thể vượt qua “tường bảo vệ” của các loại vắc-xin Covid hiện tại và tình hình là số ca nhiễm Covid-19 đã tăng vọt.

ca nhiễm covid-19 NSW

Hàng ngàn trường hợp nhiễm Covid-19 mới đã được ghi nhận ở NSW và trên khắp nước Úc, khi quốc gia này đang phải đối mặt với làn sóng coronavirus mới.

Các chuyên gia cảnh báo, biến thể phụ – BA.4 và BA.5 của Omicron – chủng vi-rút đang chiếm ưu thế – có khả năng “trốn” khỏi lớp bảo vệ của các loại vắc-xin Covid-19 mà chúng ta đã biết.

ca nhiễm covid-19 NSW

Chỉ trong vòng 24 tiếng tính đến thời điểm báo cáo vào thứ Hai, NSW đã ghi nhận 7586 ca nhiễm Covid-19 mới và 8 ca tử vong liên quan đến coronavirus. 2002 bệnh nhân phải nhập viện, 62 người được chăm sóc ở ICU.

Tính đến hiện tại, toàn tiểu bang có tổng cộng 137,260 ca mắc Covid-19 đang được điều trị.

ca nhiễm covid-19 NSW

Trên toàn nước Úc, hơn 70,000 trường hợp nhiễm Covid-19 mới và 89 trường hợp tử vong đã được báo cáo vào cuối tuần; biến thể phụ của Omicron là BA.4 và BA.5 hiện là các chủng chiếm ưu thế.

Trước khả năng tránh né miễn dịch của vắc-xin Covid -19 mà BA.4 và BA.5 đang sở hữu, các chuyên gia cảnh báo rằng nếu không cẩn trọng, sẽ có một làn sóng Covid-19 mới ở Úc.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] cơ quan y tế thế giới đang được báo động về một dịch bệnh do vi-rút cùng họ với Ebola, tên Marburg gây chết người đang bùng phát ở Tây […]

trackback

[…] ca nhiễm Covid-19 được báo cao tăng đến 80% ở một số bang trên khắp nước Úc, khi “làn […]