Ăn gì trước khi tập gym để có một cơ thể đẹp – khỏe mạnh?

0

Chế độ ăn uống đối với chúng là rất quan trọng, đặc biệt là trước khi tập thể hình. Với nhiều luồng thông tin khác nhau thì câu hỏi: “ăn gì trước khi tập gym là đúng khoa học” vẫn khó giải đáp, vietucnews sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời. 

Nhiều người trong chúng ta đã từng mắc nhiều sai lầm trong việc lựa chọn đồ ăn trước khi đi tập gym. Điều đó không chỉ làm ảnh hưởng đến thành quả của buổi tập mà còn  có tác hại đến sức khỏe của bạn. Vậy, những thực phẩm nên ăn trước buổi tập là gì

1. Đồ uống chứa Protein

Cơ bắp của chúng ta được cấu tạo từ protein, chất này rất có ích trong quá trình thúc đẩy phát triển xương và da của bạn. Vì vậy, protein luôn nằm trong danh sách những chất dinh dưỡng cần thiết không thể bỏ qua.

Protein có ích trong quá trình thúc đẩy phát triển xương và da của bạn.

Bạn nên uống đồ uống chứa nhiều protein trước khi tập gym để đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết trong quá trình tập. Đặc biệt, với những vận động viên chuyên nghiệp thì việc bổ sung protein có vai trò quan trọng hơn bao gờ hết.

2. Yến mạch

Yến mạch giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa carb thành năng lượng.

Lí do bạn nên ăn yến mạch trước khi tập bởi trong yến mạch giàu chất xơ, giúp giải phóng năng lượng vào máu một cách nhanh chóng. Ngoài ra, trong yến mạch cũng chưa nhiều vitamin B giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa carb thành năng lượng. Không chỉ vậy, yến mạch còn chứa nhiều protein giúp phát triển da và xương của cơ thể bạn.

3. Bánh mì 

Bánh mì cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm nên ăn trước khi tập gym bởi một lát bánh mì cũng đủ cung cấp một lượng carbohydrate cho bạn khi tập. Một gợi ý nhỏ khi ăn bánh mì là bạn nên ăn kèm với một chút mứt hoặc mật ong, hoặc có thể là ăn kèm với trứng luộc để cung cấp năng lượng dồi dào nhất cho cơ thể. Nếu bạn hay tập gym vào buổi sáng, bạn nên cung cấp cho cơ thể mình nhiều carbohydrate (30 – 40 gram).

Bánh mì nằm trong danh sách các loại thực phẩm nên ăn trước khi tập gym.

4. Chuối

Chuối đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp cho những người tập gym bởi trong chuối có những 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự tạo ra được. Nghiên cứu từ các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, chuối có chứa nhiều tyrosin – tiền chất để sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin đóng vai trò tích cực đối với khả năng học hỏi và sự nhanh nhạy cũng như điều hòa hoạt động tim mạch.

Ăn chuối trước khi tập gym là một lựa chọn đúng đắn.

Bên cạnh đó, chuối còn chứa đường fructose được hấp thụ chậm nên giúp cơ thể duy trì năng lượng lâu hơn. Không chỉ vậy, chuối còn chứa nhiều loại carbohydrate (được chuyển hóa chậm) và cung cấp đường vào máu một cách từ từ để giúp bạn hoạt động thể lực trong thời gian dài. Chuối cũng giúp chống lại việc mất canxi và xây dựng một hệ xương chắc khỏe cho bạn. Bởi vậy, ăn chuối trước khi tập gym là một lựa chọn không thể nào đúng đắn hơn!

Vậy là chúng ta đã tìm ra được lời giải đáp cho câu hỏi: “ăn gì trước khi tập gym”. Hãy ăn uống khoa học để có một cơ thể đẹp – khỏe mạnh!

Nguồn: Tổng hợp