Câu chuyện sinh viên hối hận vì không lựa chọn du học sớm hơn

0

Vietucnews – Trải nghiệm những vùng đất mới trên thế giới không chỉ là niềm vui, đó là một phần quan trọng của giáo dục mà chúng ta không thể học được qua sách vở, bài giảng, hay những kì thi. Olivia Young (sống ở New Zealand) đã có những chia sẻ về câu chuyện của mình.

Du học chính là cơ hội để nâng cao nhận thức về các vấn đề toàn cầu, giúp phát triển nhiều kĩ năng và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Tuy nhiên theo thống kê, chưa đến 2% sinh viên đại học chọn dành cuộc sống sinh viên của mình để học tập tại nước ngoài.

Trải nghiệm những vùng đất mới trên thế giới không chỉ là niềm vui, đó là một phần quan trọng của giáo dục mà chúng ta không thể học được qua sách vở, bài giảng, hay những kì thi. (Ảnh: vi.pngtree.com)

Khi nhận tấm bằng đại học vào 5 năm trước, Olivia Young vẫn nghĩ rằng mình đang đi đúng quỹ đạo trên con đường mà mình đang chọn. Nhưng rồi, Olivia Young chợt nhận thấy bốn năm đại học của mình đã không trọn vẹn như cách mình mong muốn.

Nhận ra được những hạn chế khi đã không chọn học tập và sinh sống tại nước ngoài trong quãng đời đại học, Olivia Young quyết định từ bỏ công việc hiện tại và bắt đầu đi du lịch ở độ tuổi 25.

Theo thống kê, chưa đến 2% sinh viên đại học chọn dành cuộc sống sinh viên của mình để học tập tại nước ngoài. (Ảnh: gameid.vn)

Sau khi tốt nghiệp, Olivia chuyển từ bang Ohio đến Los Angeles. Vài năm sau đó, Olivia đã chứng kiến và tiếp xúc với nhiều sinh viên từng tham gia vào các chương trình học quốc tế tại nước ngoài. Khi trở về nước, họ có lượng kiến thức phong phú về văn hóa, ngôn ngữ và cả những vùng đất mà Olivia Young chưa từng biết đến. Điều này càng làm thôi thúc thêm điều gì đó như một khao khát trong Olivia.

27 tuổi, Olivia Young đã rời quê hương lần đầu tiên được 2 năm. Chính niềm khao khát khám phá đã khiến Olivia đưa ra một quyết định táo bạo là từ bỏ công việc hiện tại để dành trọn 22 tháng tiếp theo du lịch vòng quanh 3 lục địa. Việc đắm mình trong các nền văn hóa không chỉ đem lại trải nghiệm vô giá mà còn là bước đi vô cùng cần thiết để am hiểu hơn về thế giới này.

Theo thống kê cụ thể, chỉ 1.6% sinh viên Mỹ học tập tại các nước khác trên thế thế giới, tức 98.4% còn lại chọn học tập trong nước. (Ảnh: m.yukle.mobi)

Khoảng thời gian 8 tháng trên vùng núi của New Zealand đã mở mang tầm mắt cho Olivia về một trong những vấn đề được quan tâm nhất là biến đổi khí hậu và thôi thúc trách nhiệm cá nhân. Những chuyến tham quan sau đó về một số vùng nghèo nhất châu Á đã dạy cho Olivia về giá trị thực sự của tiền và cuộc sống khi không có nó.

Bên cạnh đó, Olivia Young đã học thêm được từ những người bạn đồng hành đến từ châu Âu rằng họ biết về địa lí, chính trị trên thế giới nhiều hơn cả so với những gì Olivia được học ở trường. Họ có thể dễ dàng tham gia một cuộc nói chuyện hay bàn tán với tôi về tổng thống Trump nhưng trái lại, Olivia Young rất bối rối khi không biết gì về chính trị nước họ, về tổng thống, thủ tướng hay cả về hoàng gia…

Từ những trải nghiệm bản thân, Olivia được mở mang rất nhiều về thế giới. Olivia Young kêu gọi mọi người hãy nắm bắt cơ hội ngay khi có thể!

Theo Trí Thức Trẻ