Chiếc xe của tay buôn ma túy bị đốt ở Sydney: Động cơ gây án còn bỏ ngỏ

0
Buffy Nguyễn còn được biết đến với tên Benjamin Phi Kinoial. (Ảnh: Brook Mitchell)
Buffy Nguyễn còn được biết đến với tên Benjamin Phi Kinoial. (Ảnh: Brook Mitchell)

Vietucnews – Khi Buffy Nguyễn tẩm xăng chiếc Volkswagen Golf màu trắng trong bãi đậu xe một quán rượu phía tây Sydney rồi đốt, anh ta biết rõ mình đang phạm tội. Nhưng điều anh ta không biết là chiếc xe thuộc sở hữu của một tay buôn ma túy đã bị bắn chết 5 ngày trước đó.

Đó là chiếc Volkswagen Golf của Robert Tran, một tay buôn ma túy đã tử vong vì bị bắn nhiều phát đạn.

Robert Tran, 24 tuổi, đã bị bắn chết ở Cabramatta. Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra (Ảnh: NSW Police)
Robert Tran, 24 tuổi, đã bị bắn chết ở Cabramatta. Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra (Ảnh: NSW Police)

Hôm 19/9, Buffy Nguyễn, người đã đổi tên thành Benjamin Phi Kinoial, bị đưa ra xét xử tại Tòa Parramatta. Tại đây, anh ta đã nhận tội đốt chiếc xe ngày 7 tháng 7 năm 2016.

Sinh viên luật 24 tuổi này đã được tại ngoại sau khi bị bắt năm 2018 vì có liên quan đến vụ giết người bằng súng.

Vào thời điểm đó, Kinoial cũng bị buộc tội đồng lõa, tuy nhiên, lời cáo buộc bị thu hồi vào tháng 11 do thiếu bằng chứng gián tiếp.

Kinoial sẽ bị kết án vào tháng 11. Theo dự đoán, anh ta sẽ đưa ra bằng chứng chứng minh mình không biết chiếc xe thuộc về một tay buôn ma túy đã chết, hay là vụ giết người đã xảy ra trước khi anh ta đốt xe.

Hiện động cơ đốt xe của anh ta vẫn chưa được làm rõ.

Hôm 19/9, tòa đã nghe trình bày những tình tiết chống lại Kinoial đã được soạn thảo hồi năm ngoái khi anh này đối mặt với cáo buộc đồng lõa trong vụ giết người.

“Những tình tiết sẽ được thẩm định để đảm bảo phản ánh chính xác các yếu tố của hành vi phạm tội mà thân chủ của tôi đã thừa nhận,” luật sư của anh Kinoial, ông Omar Juweinat, phát biểu.

“Đây là một tập hợp các tình tiết phức tạp, cá nhân tôi và công tố viên sẽ phải nghiên cứu cẩn trọng.”

Luật sư Omar Juweinat nói rằng thân chủ của ông không hề biết ai là chủ của chiếc xe hay chuyện gì đã xảy ra với ông Trần khi đốt chiếc xe.

Kinoial (tên trước đây là Buffy Nguyễn) đến tòa án Parramatta cùng với luật sư Omar Juweinat đầu năm nay. (Ảnh: Brook Mitchell)

Thẩm phán Peter Feather cho biết nếu Kinoial biết bất cứ điều gì về vụ giết người bị cáo buộc thì tội đồng lõa trong vụ giết người “sẽ không được rút lại.”

Cảnh sát dự đoán anh Trần đã bị ít nhất 3 người anh ta quen biết dụ đến một con đường cụt ở Cabramatta vào đêm anh ta bị sát hại năm 2016.

Anh ta đã bị bắn chết vào khoảng 10h30 tối. Một lúc sau, cảnh sát đã nhận được thông tin báo đã có một vụ cãi vã và ít nhất 3 phát súng nổ ra ở Jasmine Crescent, Cabramatta, nơi họ phát hiện ra thi thể của anh Trần.

Cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện ra anh Trần, khi đó mới 24 tuổi, đã lái chiếc Volkswagen Golf màu trắng đến chỗ hẹn. Ngay sau khi những tiếng súng vang lên, chiếc xe lập tức được lái đi khỏi hiện trường.

5 ngày sau, cảnh sát tìm thấy chiếc xe đã cháy rụi trong bãi đỗ xe của khách sạn Greystanes. Gần đó là hai chiếc găng tay màu đen, những que diêm, một vòi phun nhiên liệu và một bình nhiên liệu màu đỏ có dấu vân tay của Kinoial.

Vụ án giết hại Robert Trần vẫn còn đang tiến hành điều tra.

Buffy Nguyễn còn được biết đến với tên Benjamin Phi Kinoial đã tẩm xăng đốt chiếc xe của Robert Trần. (Ảnh: Brook Mitchell)
Buffy Nguyễn còn được biết đến với tên Benjamin Phi Kinoial đã tẩm xăng đốt chiếc xe của Robert Trần. (Ảnh: Brook Mitchell)

Hôm 19/9, tòa án đã nhận được đề nghị từ Ủy ban Tội phạm tiểu bang. Phía ủy ban mong muốn các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra vụ giết người sẽ được bảo toàn cho đến khi hai bên xem xét và đi đến thống nhất các tình tiết mới.

Mặc dù đã đổi tên nhưng Kinoial vẫn sẽ làm việc với Tòa án NSW với tên Buffy Nguyen.

Nguồn: smh.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz