Giá cả hàng hóa ở Úc tăng theo đà lạm phát trong năm nay

4
lạm phát ở Úc

Một nhà phân tích chứng khoán đã cảnh báo rằng, người Úc có thể sẽ đối mặt với mức tăng giá chóng mặt đối với các mặt hàng ở các siêu thị lớn nhất nước Úc khi tỷ lệ lạm phát tăng cao.

Johannes Faul, nhà phân tích chứng khoán và Giám đốc tại Morningstar, cho biết trong một báo cáo gần đây rằng, giá thực phẩm ở Úc đang thực sự đi đúng với dự báo tăng cao trong nửa sau của năm tài chính 2022.

lạm phát ở Úc

Hiện tại lạm phát toàn phần ở Úc đang ở mức 3.5%. Tuy nhiên, Bộ Ngân khố dự báo trong Ngân sách Liên bang gần đây cho thấy lạm phát sẽ đạt 4.25% ở giai đoạn cuối năm tài chính này.

Ông Faul cho biết Morningstar dự đoán rằng, sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa ba ông lớn siêu thị lớn của Úc là Coles, Woolworths và Aldi có thể ăn sâu vào biên lợi nhuận của các cửa hàng tạp hóa lớn nhất quốc gia.

lạm phát ở Úc

Chúng tôi dự đoán sự cạnh tranh giữa các chuỗi siêu thị của Úc bao gồm Aldi vẫn còn gay gắt, song song đó, việc mở rộng nhanh chóng các kênh kinh doanh trực tuyến đắt đỏ của các công ty lớn sẽ làm tăng thêm chi phí”, ông viết.

lạm phát ở Úc

Đầu năm nay, một cuộc điều tra của hai nhóm người tiêu dùng, Frugl và One Big Switch, cho thấy hàng tạp hóa đã đắt đỏ hơn khoảng 2.6% so với năm 2021.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Giá cả hàng hóa ở Úc tăng theo đà lạm phát trong năm nay […]

trackback

[…] tăng làm cho gánh nặng tài chính của người dân Úc, vốn bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ lạm phát tăng vọt trong thời gian gần đây, thêm trầm […]

trackback

[…] Lạm phát ở Úc đã đạt mức tăng nhanh chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ, ghi nhận mức tăng hàng quý cao thứ hai kể từ khi áp dụng Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST). […]

trackback

[…] Lạm phát ở Úc đã đạt mức cao chưa từng thấy trong gần 32 năm, khi các hộ gia đình ở nước này phải đối mặt với những thách thức lớn hơn về chi phí sinh hoạt. […]