Lộ diện 50 người giàu nhất nước Úc, người đứng đầu có tổng tài sản ròng 14.8 tỷ đô la!

0

Vietucnews – Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những người giàu nhất nước Úc. Theo đó, người đứng đầu danh sách này có tổng tài sản ròng lên tới 20.6 tỷ đô la Úc. Ngay lập tức đã có lời kêu gọi chính phủ cải tổ hệ thống thuế để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo ở Úc.

Trong danh sách 50 người giàu nhất nước Úc năm 2019, nhà tài phiệt ngành khai khoáng Gina Rinehart là người đứng đầu. Dù tài sản của bà đã giảm $US1.8 tỷ trong năm qua nhưng vị thế là người giàu nhất Úc vẫn không thay đổi. Tổng tài sản ròng là $US14.8 tỷ (tương đương $AU20.6 tỷ).

Đứng thứ hai trong danh sách này là Harry Triguboff – ‘ông trùm’ bất động sản, với khối tài sản ròng trị giá $US9 tỷ.

Clive Palmer – người vừa là doanh nhân đồng thời cũng là một chính trị gia là một trong những tỷ phú có sự vượt trội trong bảng xếp hạng.

Đứng thứ ba trong danh sách 50 người giàu nhất nước Úc năm 2019 là Anthony Pratt – chủ tịch tập đoàn Visy Industries và Pratt Industries ở Mỹ – tỷ phú trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bao bì giấy, thùng carton đóng gói. Người đứng thứ tư là chủ tịch Westfield, Frank Lowy, người nắm giữ trong tay khối tài sản trị giá $US6.5 tỷ.

Bốn người con của bà Rinehart – những người đã từng đứng thứ 5 những người giàu nhất nước Úc, cũng đã bị tuột xuống hạng 11 do mất $US1.9 tỷ tài sản.

Clive Palmer – người vừa là doanh nhân đồng thời cũng là một chính trị gia là một trong những tỷ phú có sự vượt trội trong bảng xếp hạng.

Trong danh sách 50 người giàu nhất nước Úc năm 2019, nhà tài phiệt ngành khai khoáng Gina Rinehart là người đứng đầu.

Trong số 50 người giàu nhất nước Úc, có đến 10 người hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản. Có 6 phụ nữ trong danh sách này.

1. Gina Rinehart $US14.8 billion (Mining)

2. Harry Triguboff $US9 billion (Real Estate)

3. Anthony Pratt $US6.8 billion (Manufacturing)

4. Frank Lowy $US6.5 billion (Shopping Malls)

5. = Mike Cannon-Brooks $US6.4 billion (Software)

5. = Scott Farquhar $US6.4 billion (Software)

7. Andrew Forrest $US4.3 billion (Mining)

8. John Gandel $US4 billion (Shopping Malls)

9. James Packer $US3.6 billion (Casinos)

10. Lindsay Fox $3.5 billion (Logistics, Real Estate)

Tổ chức Oxfam Australia đã lên tiếng kêu gọi nước Úc nên có sự điều chỉnh và cải cách thuế để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo ở Úc.

Oxfam đã đề xuất những người giàu nhất thế giới nên phải trả thêm 0.5% thuế trên tài sản của họ.

Oxfam Australia đã bày tỏ sự lo ngại về các xu hướng trong một nghiên cứu mới nhất về sự giàu có, trong đó có nói đến sự thiệt thòi về mặt kinh tế của phụ nữ và người Thổ dân Úc.

Tổ chức này đã nhấn mạnh khoảng cách trong mức lương giữa nam và nữ ở mọi ngành nghề, đồng thời kêu gọi chính phủ liên bang thẳng tay xử lý những tập đoàn đa quốc gia đang tìm cách trốn thuế ở Úc.

Oxfam đã đề xuất những người giàu nhất thế giới nên phải trả thêm 0.5% thuế trên tài sản của họ, và số tiền này đã đủ để giúp đỡ 262 triệu trẻ em trên thế giới nhận được sự giáo dục căn bản.

Theo SBS Vietnamese