Tây Úc: 98,000 người đang thất nghiệp, Chính phủ giải quyết ra sao?

0

Vietucnews – Hiện nay, Tây Úc phải chịu tình trạng thất nghiệp cao nhất so với những nơi còn lại. Vấn đề việc làm đang trở nên rất khó khăn tại nơi này. Tỷ lệ thất nghiệp tại đây đang ở mức cao nhất kể từ năm 1978 đến nay.

Theo đó, để tìm được một công việc thì người dân ở Tây Úc phải vượt qua rất nhiều cạnh tranh, đặc biệt là trong ngành bán lẻ.

Một ví dụ điển hình là các nhân viên của nhà hàng Bucking Bull tại Watertown. Họ sẽ phải tìm một công việc khác sau khi chuỗi nhà hàng franchise phải đóng cửa.

Để tìm được một công việc thì người dân ở Tây Úc phải vượt qua rất nhiều cạnh tranh, đặc biệt là trong ngành bán lẻ. (Ảnh: shutterstock.com)

Đây là một trong ba nhà hàng của thương hiệu Bucking Bull, thuộc sở hữu của cựu Thị trưởng Joondalup, Troy Pickard. Trước đó, vào hồi tháng mười, một nhà hàng đã bị đóng cửa ở Whitfords.

Mặc dù Chính phủ Tây Úc đã đẩy mạnh trợ giúp để tạo ra thêm 50,000 việc làm trong vòng 20 tháng qua, nhưng hiện nơi này vẫn chưa thoát khỏi vị trí là tiểu bang có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất (6.5%).

Hiện có 98,000 người đang tìm việc và đây là tỷ lệ cao nhất từ năm 1978. (Ảnh: shutterstock.com)

“Việc tạo ra công ăn việc làm ở tiểu bang này đang trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết”, ông Rick Newnham từ phòng Thương mại và Công nghiệp cho biết.

Theo đó, hiện có 98,000 người đang tìm việc và đây là tỷ lệ cao nhất từ năm 1978.

Hiện nơi này vẫn chưa thoát khỏi vị trí là tiểu bang có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất (6.5%). (Ảnh: Pixabay)

Phòng Thương mại và Công nghiệp đã khen ngợi chính phủ khi chính phủ tuyên bố tăng ngân sách thêm 1 tỷ đô la cho năm sau.

Trong tương lai, có thể Chính phủ sẽ chịu áp lực nhiều hơn để người dân có cơ hội ngang nhau trong việc.

Theo SBS Vietnamese