NSW gia hạn các hạn chế Covid-19 thêm một tháng vì sự lan rộng của Omicron

3
covid-19 Úc

Trước tình hình biến chủng Omicron tiếp tục lây lan nhanh trên khắp tiểu bang, chính quyền NSW quyết định gia hạn các hạn chế Covid-19 trong tối thiểu một tháng nữa – thay vì sẽ kết thúc vào thứ Năm ngày 27/1 thì được gia hạn cho đến ngày 28/2.

Sáng 25/1, tiểu bang ghi nhận 18,512 ca dương tính với coronavirus và 29 ca tử vong liên quan đến vi-rút này trong vòng 24 tiếng.

NSW gia hạn các hạn chế Covid-19

Số người nhập viện vì COVID cũng tăng lên, với 2,943 bệnh nhân.

Các hạn chế Covid-19 được gia hạn ở NSW bao gồm:

  • Các điểm kinh doanh nhà hàng khách sạn, bao gồm pub, bar, club, nightclub, quán cà phê và nhà hàng tiếp tục tuân theo quy tắc mật độ 2m2/người.
  • Yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc trong tất cả môi trường trong nhà, không abo gồm nhà ở.

NSW gia hạn các hạn chế Covid-19

  • Yêu cầu check-in mã QR tại các địa điểm dịch vụ nhà hàng, khách sạn và tại các cửa hàng bán lẻ.
  • Không được phép ca hát, khiêu vũ trong các khách sạn, điểm giải trí, câu lạc bộ đêm, lễ hội âm nhạc trong nhà và các trung tâm giải trí lớn trong nhà, không bao gồm đám cưới, không áp dụng cho người biểu diễn chuyên nghiệp, người hướng dẫn và sinh viên.

Với việc gia hạn các biện pháp an toàn, các hạn chế Covid-19 ở NSW áp dụng từ ngày 27/12 sẽ kéo dài 2 tháng.

NSW gia hạn các hạn chế Covid-19

Chính phủ Úc giới thiệu chương trình miễn phí bộ kit test nhanh Covid-19:

Chương trình bắt đầu từ ngày 24/1, dự kiến cung cấp miễn phí bộ kit test nhanh Covid-19 cho khoảng 6 triệu người Úc đủ điều kiện.

Những người được ưu tiên bao gồm người đã nghỉ hưu và những người sở hữu thẻ “concession card”. Những người này sẽ được nhận lên đến 10 bộ kit test nhanh trong ba tháng thông qua các hiệu thuốc tham gia chương trình của chính phủ Úc.

Tuy nhiên, những người đã truy cập vào trang web ‘findapharmacy’ của Hiệp hội Dược phẩm Úc đã gặp phải các vấn đề kỹ thuật do nguồn cung thiếu hụt và lượng truy cập cao. Rất nhiều người đã được trang web trả về kết quả trống, nguyên nhân có thể là do không còn hàng.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] NSW gia hạn các hạn chế Covid-19 thêm một tháng vì sự lan rộng của Omicron […]

trackback

[…] NSW gia hạn các hạn chế Covid-19 thêm một tháng vì sự lan rộng của Omicron […]

trackback

[…] Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Úc (Australian Bureau of Statistics – ABS), trong giai đoạn 2020-21, gần 30,000 người Úc đã được báo cáo có ít nhất một vi phạm liên quan đến các hạn chế COVID-19. […]