Sydney: Hàng loạt chuyến bay bị hoãn hủy do sương mù dày đặc

0
Sydney fog Airport delays

Do sương mù dày đặc bao phủ thành phố sáng nay, ít nhất có đến 10 chuyến bay bị hủy, và rất nhiều hành khách khác đã phải đối mặt với tình trạng hoãn chuyến bay đến 45 phút tại sân bay Sydney.

Tại nhà ga quốc tế T1 của sân bay Sydney, các chuyến bay bị hoãn đến 30 phút và tại ga nội địa T2, thời gian hoãn chuyến lên đến 45 phút.

Tình trạng hỗn loạn tại sân bay ảnh hưởng đến cả các chuyến bay đến và đi tại sân bay; hầu hết các hãng hàng không đều bị hoãn hủy.

Sydney fog Airport delays

Một phát ngôn viên của Qantas cho biết, hãng hàng không có 3 chuyến bay phải chuyển hướng bay, một số bị hoãn chuyến và không có chuyến bay quốc quốc tế nào bị hủy.

Hãng Virgin Australia cho biết sẽ có sự hoãn chuyến cả chuyến bay nội địa và quốc tế tại Sydney cho đến đầu giờ chiều. Hãng hàng không khuyên hành khách nên kiểm tra tình trạng chuyến bay trên mạng để biết thêm thông tin chi tiết về chuyến bay của mình.

Tình trạng trì hoãn sẽ giảm bớt vào đầu giờ chiều”, hãng hàng không cho hay.

Các nhà khí tượng học của Weatherzone cho biết tầm nhìn trên toàn thành phố và tại sân bay Sydney vào lúc 7h sáng nay đã giảm xuống mức thấp nhất là 200m.

Sydney fog Airport delays

Ở những khu vực khác trong thành phố đều có tầm nhìn cao hơn, khoảng 600m. Khu vực ngoại ô phía tây Sydney là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất.

Tại cảng Sydney, do ảnh hưởng của lớp sương mù dày đặc, những điểm tham quan mang tính biểu tượng của thành phố như Nhà hát lớn và Cầu cảng Sydney đều bị sương mù “nuốt chửng”.

Tuy vậy, các nhà dự báo thời tiết tin rằng lớp sương mù dày đặc đang bao phủ thành phố sẽ sớm tan trong vài giờ tới.

Nguồn 9news