Úc: Người mẹ 61 tuổi mang thai hộ con trai và bạn đời đồng tính

0

Vietucnews – Một người phụ nữ 61 tuổi đã hạ sinh cháu gái đầu lòng sau 9 tháng 10 ngày mang thai hộ con trai.

Cặp đôi đồng tính Matthew Eledge (32 tuổi) và Elliot Dougherty (29 tuổi) vừa hạnh phúc đón chào con gái yêu Uma Louise Dougherty-Eledge từ vòng tay mẹ của Matthew – bà Cecile Eledge.

Cecile cho biết bà tình nguyện trở thành người mang thai hộ cho con trai và bạn đời. Ý tưởng này xuất hiện trong đầu bà ngay từ lúc Matthew dự định lập gia đình với Elliot.

Nhưng trước đó, vì lý do tuổi tác, bà Cecile phải tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện để cân nhắc khả năng mang thai.

Ngay khi nhận được sự đồng ý của bác sĩ, cặp đôi đã dùng trứng của em gái Elliot – Lea Yribe và tinh trùng của Matthew để cấy phôi vào cơ thể bà Cecile.

“Tôi chẳng hề do dự một giây phút nào,” bà chia sẻ. “Đây là bản năng làm mẹ.”

Bà Cecile đã tình nguyện mang thai hộ con trai Matthew và bạn đời của anh – Elliot.
Cặp đôi vừa chào đón con gái Uma, được thụ tinh nhờ tinh trùng của Matthew và trứng của em gái Elliot.

Matthew và Elliot đang chìm đắm trong niềm vui sướng được làm cha. Cặp đôi vô cùng xúc động và biết ơn mẹ mình, bởi bà là người mang thiên thần nhỏ Uma đến bên họ.

“Thật may mắn vì quá trình mang thai không hề gặp trắc trở gì,” họ chia sẻ.

“Chúng tôi rất vui mừng khi thấy hai bà cháu đều bình an, khỏe mạnh. Giờ đây, cả nhà đã có thể thư giãn và tận hưởng giây phút kỳ diệu này.”

Uma được sinh ra vào ngày 25/03, nặng 2.6kg. Nhiếp ảnh gia Ariel Panowicz là người ghi lại những khoảnh khắc đầu đời của cô bé.

“Uma được chăm sóc và sinh ra trong bụng bà, nhờ tình yêu của hai người cha cùng với cô của mình. Bé là một thiên thần nhỏ được người nhà hết lòng thương yêu,” Panowicz viết dưới những bức ảnh.

Hai người cha của Uma cũng háo hức chia sẻ những tấm ảnh vô cùng đáng yêu của con gái. Một ngày nào đó, khi Uma đã lớn khôn, họ sẽ kể cho con nghe về sự xuất hiện nhiệm màu của cô bé trên đời này.

Một số hình ảnh về Uma và hai người cha của cô bé.

Bác sĩ Ramzy Nakad, người chịu trách nhiệm đỡ đẻ, cho biết đây là một trường hợp hết sức đặc biệt.

Sau khi biết đến câu chuyện cảm động của gia đình, cộng đồng mạng đã liên tiếp gửi lời chúc phúc và chia vui đến các thành viên. Với họ, ngôi nhà nhỏ của bà Cecile cùng chồng – chồng con trai và Uma chính là “nơi hạnh phúc nhất”.

“Thực sự quá tuyệt vời luôn,” một cư dân mạng để lại bình luận trên Instagram.

Một người khác lại nói: “Câu chuyện này khiến tôi vô cùng xúc động, cảm thấy cuộc đời thật đẹp!!! Đây là món quà quý giá và cao cả nhất mà người ta có thể trao nhau!”

Theo thông tin từ IVF Úc, những trường hợp mang thai hộ hi hữu như trên sẽ bị cấm trong thời gian tới, bởi người mang thai không thể có di truyền liên kết với đứa trẻ.

Nguồn: news.com.au