Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về số lượng hồ sơ xin visa định cư Úc diện doanh nhân

0

Vietucnews – Nhờ vào chính sách an sinh xã hội tốt và môi trường sống lành mạnh, nước Úc đã thu hút hàng nghìn các nhà đầu tư trên thế giới nộp hồ sơ định cư. Theo thống kê từ Bộ Nội vụ Úc, tính trong năm tài chính 2017 – 2018, Việt Nam chiếm khoảng 9% trong tổng số lượng hồ sơ visa diện doanh nhân và nhà đầu tư nộp vào Bộ Nội vụ Úc (đang giữ vị trí thứ 2 thế giới sau Trung Quốc). Theo dự đoán, số lượng hồ sơ xin visa định cư Úc diện doanh nhân và nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Số lượng cụ thể cho từng loại hồ sơ xin cấp visa 188A, 188B, 188C và 132A trong năm tài chính 2017 – 2018 của từng quốc gia được thống kê trong bảng số liệu sau:

So với năm tài chính 2016 – 2017, thì trong năm tài chính 2017 – 2018, bên cạnh sự ổn định về về số lượng hồ sơ nộp vào xin visa 188B (diện đầu tư 1,5 triệu AUD vào trái phiếu chính phủ) thì số lượng hồ sơ xin visa thường trú 132A (đầu tư tối thiểu 1 triệu AUD vào doanh nghiệp) và visa tạm trú 188C (đầu tư 5 triệu AUD vào các quỹ đầu tư) tăng lên đáng kể.

Nguyên nhân có thể là do trước đây các nhà đầu tư khá e dè khi tìm hiểu hai diện visa này vì yêu cầu cao về chất lượng hồ sơ cũng như số tiền đầu tư. Tuy nhiên trong những năm gần đây, visa 132A và 188C lại thu hút rất nhiều nhà đầu tư chọn lựa do tính ưu việt về thời gian sinh sống tại Úc của hai dòng visa này.

Phân tích từ số liệu của Bộ Nội vụ Úc công bố, trong tất cả các visa diện doanh nhân và nhà đầu tư nộp vào, visa 188A vẫn đang thu hút rất nhiều hồ sơ bởi mức độ phù hợp cao về yêu cầu của Bộ Nội vụ Úc.

Với visa tạm trú 188A, các doanh nhân sẽ có khoảng thời gian 4 năm 3 tháng để đáp ứng được điều kiện lên visa thường trú 888A, trong đó cần tối thiểu 2 năm kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp tại Úc. Nếu như mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm loại hình kinh doanh phù hợp thì chắc chắn rằng nhiều doanh nhân sẽ không thể tích lũy đủ thời gian vận hành doanh nghiệp.

Vậy:

  • Định cư Úc diện doanh nhân và nhà đầu tư (Subclass 188/888 & 132) yêu cầu những điều kiện gì?.
  • Những khó khăn mà các doanh nhân Việt gặp phải trong những ngày đầu tiên sang Úc?
  • Xu hướng đầu tư hiệu quả 2019 cho các doanh nhân đi từ Tạm Trú lên Thường Trú Nhân Úc.
  • Công ty Tiến Thịnh International sẽ hỗ trợ cho khách hàng của mình những gì để họ có thể yên tâm định cư tại Úc?

Để có thể giải đáp những thắc mắc trên, kính mời quý khách hàng Doanh Nhân đăng kí tư vấn: “XÂY DỰNG LỘ TRÌNH ĐỊNH CƯ ÚC DIỆN DOANH NHÂN VÀ NHÀ ĐẦU TƯ (SUBCLASS 188/888 & 132) NĂM 2019” với ông Long Phan – Cố Vấn Di Trú Úc của công ty Tiến Thịnh International.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ công ty Tiến Thịnh International: