Woolworths và Coles tái áp dụng hạn chế mua hàng trên phạm vi toàn quốc

0
204
Woolworths and Coles reintroduce nationwide product limits

Trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Victoria khiến người dân hoang mang, Woolworths công bố sẽ áp dụng hạn chế mua hàng trở lại trên phạm vi toàn quốc.

Động thái này của Woolworths diễn tiến sau khi Coles tiết lộ rằng họ sẽ giới hạn sản phẩm, tránh tình trạng mua hàng tích trữ (panic buying) trên toàn nước Úc.

Khách hàng của Woolworths sẽ chỉ có thể mua hai túi giấy vệ sinh và khăn giấy mỗi giao dịch. 

Woolworths and Coles reintroduce nationwide product limits

Ở Victoria, người mua sắm sẽ phải mua hàng với hạn chế cao hơn. Woolworths sẽ hạn chế giấy vệ sinh, dung dịch vệ sinh tay, khăn giấy, bột mì, đường, mì ống, thịt băm, sữa UHT, trứng và gạo tại các cửa hàng ở tiểu bang này. Mỗi lần mua sắm, khách hàng chỉ có thể mua hai sản phẩm trong danh sách các mặt hàng bị hạn chế.

Coles cũng đưa ra thông báo tương tự vào chiều thứ Tư, đồng thời hạn chế khách mua sắm tại các cửa hàng Lavington, Albury và Deniliquin ở bang NSW. Khách mua hàng ở Victoria và ba cửa hàng trên ở NSW chỉ được mua một túi giấy vệ sinh và khăn giấy mỗi lượt mua; còn đối với nước rửa tay, bột mì, đường, mì ống, thịt băm, sữa UHT, trứng, gạo,…số lượng tối đa trên mỗi sản phẩm là hai.

Woolworths and Coles reintroduce nationwide product limits

Hạn chế mua sắm là biện pháp phòng ngừa “panic buying”

Cả hai siêu thị cho biết, việc tái áp dụng hạn chế mua hàng trên phạm vi toàn quốc là biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng mua sắm tích trữ (panic buying) tái diễn.

Phát ngôn viên của Woolworths cho hay, hàng dự trữ của họ còn rất nhiều tại các trung tâm phân phối, vì vậy, họ khuyến khích khách hàng của mình chỉ nên mua những gì cần thiết và vừa đủ cho nhu cầu.

Theo các báo cáo, giấy vệ sinh là mặt hàng được mua ào ạt nhất. Kệ hàng giấy vệ sinh lần lượt trống không ở Victoria, lan rộng đến NSW và Queensland sau khi ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại trong những ngày vừa qua.

Nguồn: 7news