Biến thể Deltacron là gì và nó nguy hiểm như thế nào?

3
658
Deltacron

Một chủng COVID-19 mới đã được xác nhận ở rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy vẫn chưa được phát hiện ở Úc, nhưng biến thể Deltacron đã được tìm thấy ở các quốc gia bao gồm Pháp, Mỹ, Anh, Đan Mạch và Hà Lan.

Biến thể mới là phiên bản kết hợp của cả hai biến chủng tiền nhiệm là DeltaOmicron.

Deltacron

Omicron hiện là biến thể COVID-19 chiếm ưu thế trên toàn cầu, trong khi Delta, biến thể “thống trị” toàn thế giới vào năm ngoái được biết là biến thể nghiêm trọng nhất cho đến nay.

Có giả thiết cho rằng Deltacron có thể là kết quả của việc chủng Covid-19 Delta “lỗi thời” đang cố gắng “bắt chước” thành công của Omicron về mức độ lây nhiễm.

Deltacron

Mức độ nguy hiểm của Deltacron:

Sự kết hợp giữa mức độ nghiêm trọng của Delta và khả năng truyền nhiễm của Omicron nghe có vẻ sẽ khiến Deltacron trở thành biến thể Covid-19 nguy hiểm hơn.

Deltacron

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã loại bỏ bớt một số lo ngại.

Tiến sĩ Etienne Simon-Loriere, một nhà virus học từ Viện Pasteur, nói với tờ New York Times rằng, một phần cấu trúc của Deltacron được cấu tạo từ Omicron. Do đó, kháng thể và vắc-xin Covid-19 cũng có khả năng tạo lớp phòng thủ, chống lại Deltacron hiệu quả.

Deltacron

Viết trên The Conversation, giáo sư hóa sinh Luke O’Neill từ Đại học Trinity ở Dublin, Ireland, cho biết Omicron vẫn là biến thể được thế giới quan tâm nhất.

Vì coronavirus đang tiếp tục lây lan rộng rãi và lây nhiễm cho rất nhiều người, có khả năng nhiều biến thể hơn sẽ xuất hiện, không loại trừ các biển chủng tổ hợp,” ông nói.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] mới đây đã xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 biến thể mới – Deltacron đầu […]

trackback

[…] nghiên cứu mới đây đã phát hiện, biến thể Delta của vi-rút Corona – biến thể đã xâm nhập vào Úc từ thang 6 năm 2021 chính […]