Thấy được tính cách thực sự của bạn thông qua một bài khảo sát nhanh

0

Vietucnews – Có thể bạn chưa biết, sự thật là chúng ta không “nhìn” được thế giới xung quanh, mà mọi hình ảnh bạn thấy đều là cảm nhận của não bộ. Điều đó có nghĩa, chúng chịu sự chi phối của nhiều khu vực khác của não – như tâm trạng, tiềm thức, sở thích…

Bởi vậy, các nhà tâm lý học đã dựa vào hiệu ứng này để xây dựng nên những bài kiểm tra tâm lý và tính cách của chúng ta, đó là những tấm hình được kết hợp từ nhiều hình ảnh. Sở thích, tính cách sẽ quyết định bạn nhìn thấy thứ gì đầu tiên.

Bức ảnh trên chính là một bài kiểm tra như thế. Hãy nhìn vào bức ảnh và xem kết quả dưới đây nhé!

1. Hổ

Khi bạn nhìn thấy con hổ đầu tiên, đồng nghĩa với việc bạn là người có tính cách mạnh mẽ và giàu năng lượng. Bạn khá nóng nảy, dễ nổi loạn, có thể đứng ra lãnh đạo, thường có xu hướng phản kháng lại một lãnh đạo khác và đôi khi tỏ ra vô kỷ luật.

Tham vọng và mục tiêu của bạn rất lớn. Bạn có thể đạt được thành tựu lớn trong cuộc sống (miễn là chịu khó nghe theo những lời khuyên khôn ngoan từ người khác).

Mặc dù vậy, người sở hữu tính cách của hổ không phải bao giờ cũng đúng. Bạn có thể trở nên liều lĩnh, chấp nhận rủi ro và thậm chí là dẫn đến thảm họa cho người đứng sau. Đa số mọi người khi tiếp xúc với bạn sẽ khó kháng cự và đều nghe theo. Điều quan trọng là bạn phải học cách nghĩ trước khi làm và hiểu được hậu quả có thể gây ra.

2. Đại bàng

Đại bàng đại diện cho sự tham vọng và sẽ làm mọi thứ để đạt được mục tiêu. Bạn rất có phong thái, luôn đứng ra giúp đỡ khi người khác cần, sẵn sàng lên tiếng trước bất công trong cuộc sống. Bạn là mang lại sự tin tưởng.

Đại bàng cũng tự tin nhưng không tự kiêu. Với gia đình, bạn là kiểu người muốn xây dựng gia đình nghiêm túc, và sẽ không kết hôn chỉ dựa trên cảm xúc.

Nhược điểm: muốn mọi thứ phải thật rõ ràng, công khai bày tỏ quan điểm, mà không nhận ra các mưu đồ xấu đằng sau.

3. Chó

Khi bạn nhìn thấy chó đầu tiên đồng nghĩa với việc bạn là người thông minh, trung thành và tận tụy. Bạn có ý thức rất lớn về sự công bằng và điều đó ảnh hưởng đến tính cách cũng như sự nghiệp của bạn. Khi cảm thấy có điều gì đó bất công đang xảy ra, bạn sẽ đấu tranh đến cùng.

Bạn sẵn sàng để tranh luận rất dài, thậm chí là gay gắt với người khác. Bởi bạn thông minh nên đa phần là bạn sẽ thắng.

Tư duy của bạn cũng được thể hiện ngay trong đời sống. Bạn luôn biết đâu là thời điểm để gây ấn tượng bằng lời lẽ thông minh. Mọi người sẽ hiểu rằng không nên đối đầu với bạn làm gì.

Nhược điểm: không thể chịu nổi sự phản bội và cũng không thể phản lại ai. Điều này không chỉ xảy ra giữa các mối quan hệ giữa người với người, mà còn là lý tưởng và công việc.

4. Voi

Voi đại diện cho lòng tự tôn, quyền lực, trí tuệ, uy tín và tinh thần vững. Bạn cũng khá độc đoán, bướng bỉnh, và thu hút mọi người vì mục tiêu rõ ràng của mình.

So với hổ, voi sẽ thành công vì suy nghĩ cẩn thận từng bước một, chứ không phải vì tham vọng.

Bên cạnh đó, bạn có định hướng rõ ràng về sự nghiệp và địa vị.

Với bạn, gia đình là quan trọng nhất. Bạn sẽ cần yêu một người có khả năng biến những suy nghĩ bi quan trong mình thành tích cực, giúp bạn tự tin hơn vào bản thân. Bạn thường có nhiều bạn bè và người thân xung quanh.

5. Sóc

Năng lượng từ bạn sẽ giúp họ vượt qua khó khăn, dù cuộc sống có mệt mỏi thế nào đi chăng nữa.

Sóc đại diện cho sự năng động, giàu năng lượng, hướng về tính hiệu quả và có trách nhiệm trong công việc. Bạn thông minh, có tầm nhìn và hoạt động không ngừng. Những “người sóc” luôn hướng về phía trước, luôn tự tin và là nguồn cảm hứng cho mọi người.

Sóc thường rất nổi bật trong cộng đồng. Mọi người sẽ vây quanh bạn để thấy cuộc sống trở nên tích cực hơn.

Nhược điểm: không có tính ổn định. Bạn có xu hướng xê dịch nhanh, dễ nhảy việc. Nhưng dù có đi đến đâu, bạn vẫn luôn hướng về gia đình.

6. Ếch

Ếch đại diện cho sự thư thái và rất bình tĩnh, luôn dành thời gian để quan sát, phân tích, rồi từ đó mới đưa ra quyết định.

Mọi người coi bạn là một người bạn rất tốt, có thể sẵn sàng lắng nghe và đưa ra lời khuyên. Bạn đủ thông thái để hoàn thành tốt công việc.

Bạn có nhược điểm là hay trì hoãn, đôi lúc vì chờ đợi lâu mà lỡ mất cơ hội tốt. Mặc dù vậy, khi đã đưa ra quyết định, bạn sẽ làm rất nhanh mà không có bất kỳ trở ngại gì.

Bên cạnh đó, bạn cũng có trực giác khá tốt, dễ dàng thoát khỏi các tình huống có phần nguy hiểm. Bạn cũng là một người khá chăm chỉ và dễ tập trung cho mục tiêu.

7. Cá

Bạn hoạt động trên trực giác và có khả năng đọc trước dấu hiệu trở ngại trong cuộc sống và tránh được chúng.

Bạn khá bền bỉ và thường sẽ không tỏ ra phản kháng, mà đi từng bước một để đạt thành công.

Cá thích giữ bí mật cho riêng mình nên không tỏ ra quá hòa đồng. Bạn cũng rất dễ thay đổi tâm trạng, nhưng người khác sẽ không biết vì bạn không thể hiện nó. Đôi khi, người khác sẽ thấy bạn bí ẩn, dù bạn chẳng cố gắng che giấu điều gì cả. Đó là do bạn không muốn tốn quá nhiều năng lượng, và chờ đợi thời cơ để hành động.

Theo kenh14