Tổng hợp các ngành khó tìm việc tại Úc

0
354
Đừng học các ngành này nếu bạn muốn thất nghiệp tại Úc

Vietucnews – Trong thời điểm học sinh Lớp 12 đang cần ra quyết định với cuộc sống của mình sau khi học trung học, một báo cáo mới đã phát hiện ra rằng những sinh viên tốt nghiệp đại học đang ngày càng khó kiếm việc làm toàn thời gian.

Điều này khiến mọi người nhất trí rằng điều ngành giáo dục Úc đang cần là một cuộc đại tu quy mô lớn.

Báo cáo cho thấy trong khi có bằng cấp vẫn là một cách tốt để tìm việc làm, nhu cầu nhân sự cao của nhiều ngành công nghiệp một vài năm trước, giờ đây đã không còn như xưa.

Vấn đề quan trọng ở đây không phải là chất lượng của bản thân sinh viên tốt nghiệp – họ được đào tạo tốt hơn bất kỳ thế hệ nào trong lịch sử“, Tiến sĩ Jim Stanford nói với tờ Weekend Sunrise.

Đừng học các ngành này nếu bạn muốn thất nghiệp tại Úc

Vấn đề là thị trường lao động đã và đang gặp khó khăn trong trong nhiều năm qua – những điều kiện như vậy khiến lao động trẻ tuổi mới bước vào thị trường lao động có xu hướng chỉ được thuê cuối cùng và dễ bị sa thải đầu tiên.

Các ngành nghề dễ tìm việc:

  • Dược phẩm
  • Giảng dạy
  • Kỹ thuật
  • Điều dưỡng

Các ngành nghề khó tìm việc:

  • Nghệ thuật sáng tạo
  • Truyền thông
  • Khoa học và toán học
  • Các dịch vụ xã hội

Tỉ lệ việc làm đã giảm đi trong thập kỷ qua, với 73% người đạt được công việc toàn thời gian vào năm 2018, so với 85% trong năm 2008.

Có bằng cấp vẫn tốt hơn,” Tiến sĩ Stanford nói.

Nhưng không phải ai có bằng Đại học cũng kiếm được việc.

Vấn đề quan trọng ở đây không phải là chất lượng của bản thân sinh viên tốt nghiệp – họ được đào tạo tốt hơn bất kỳ thế hệ nào trong lịch sử

Báo cáo mới từ Trung tâm Công việc Tương lai và Trung tâm Nghề nghiệp Sau đại học tại Úc đã kêu gọi hệ thống giáo dục đại học của Úc tìm ra những cải tiến để dự đoán xu hướng tuyển dụng lao động tay nghề cao trong tương lai, đồng thời phát triển các chương trình và hỗ trợ sinh viên để bắt kịp công việc và nhịp sống sau khi tìm được việc làm.

Tôi nghĩ, chính phủ và các trường đại học và nhà tuyển dụng đều gánh một phần trách nhiệm và có khả năng giúp tình hình hiện nay tốt hơn.”

Những quá trình chuyển đổi từ trường đại học sang công việc được trả lương hiện đang là thách thức và họ lẽ ra có thể hỗ những trợ sinh viên đã tốt nghiệp một cách tốt hơn”.

Nguồn: 7news

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz