Vẫn có hàng chục người tử vong do Covid-19 ở Úc mỗi ngày

3
tử vong do Covid-19 ở Úc

Người dân Úc có thể đã không còn quá lo lắng về Covid-19 – đại dịch đã khiến cả thế giới điêu đứng trong hơn 2 năm qua. Tuy nhiên, có một sự thật rằng Covid-19 vẫn đang khiến hàng chục người tử vong mỗi ngày ở Úc.

tử vong do Covid-19 ở Úc

Số ca tử vong được ghi nhận mỗi ngày bất chấp sự phổ biến của chủng Omicron có vẻ “nhẹ hơn“, và gần như tất cả người dân Úc đã tiêm ít nhất 2 liều vắc-xin Covid-19.

Paul Griffin, Giám đốc Khoa Bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Brisbane’s Mater cho hay, coronavirus vẫn khiến mọi người nhập viện và tử vong.

tử vong do Covid-19 ở Úc

Mặc dù hiện tại có rất ít người nói về sự nguy hiểm của Covid-19, nhưng trong quá trình làm việc, chúng tôi vẫn đang chứng kiến nhiều người nhiễm coronavirus và bệnh tình trở nên nghiêm trọng”, ông nói.

“Và cũng có rất nhiều người không qua khỏi.”

Trong 24 tiếng qua, tiểu bang NSW đã được báo cáo 10,964 ca nhiễm Covid-19 mới và 22 ca tử vong. Có 1283 phải nhập viện vì vi-rút này.

tử vong do Covid-19 ở Úc

Tại Victoria, số ca nhiễm mới được ghi nhận trong cùng một khoảng thời gian là 13,201, cùng 14 người tử vong liên quan Covid-19; số ca nhập viện là 512.

Ông Griffin cho rằng, nhận định Covid-19 chủng Omicron không gây bệnh nặng là không đúng.

“Nó có thể gây bệnh có mức độ nghiêm trong tương đương với các biến thể ban đầu.”

tử vong do Covid-19 ở Úc

Vì vậy, ông kêu gọi những ai chưa tiêm liều vắc-xin Covid-19 thứ 3/ liều tăng cường thì nhanh chóng chủng ngừa. Hơn nữa, nhưng người có hệ miễn dịch yếu hoặc dễ bị tổn thương nên chủng ngừa mũi thứ 4 trước mùa đông.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Vẫn có hàng chục người tử vong do Covid-19 ở Úc mỗi ngày […]

trackback

[…] báo cáo hôm thứ Ba, Victoria đã ghi nhận 10,627 ca nhiễm mới và 16  ca tử vong do Covid-19 chỉ trong vòng 24 tiếng. Tổng cộng có 737 phải nhập viện điều trị Covid-19, […]

trackback

[…] hàng ngày từ các sở y tế của tiểu bang và vùng lãnh thổ đã ghi nhận 9,550 ca tử vong do Covid-19 từ đầu tháng Giêng đến cuối tháng Bảy, bao gồm 1,934 ca tử vong chỉ trong […]