Dắt túi những địa điểm hái cherry ở NSW

0

Vietucnews – Rất nhiều vườn trái cây tại Úc đã mở cửa chào đón khách đến thưởng thức. Cùng điểm danh những địa điểm hái cherryNSW để lên kế hoạch cùng bạn bè và người thân đến thưởng thức nào!

Nhắc đến những vườn cherry nổi tiếng không thể không kể đến Victoria – nơi có rất nhiều vườn cherry ở gần thành phố Melbourne. Tuy nhiên, nếu không ngại lái xe, thì một buổi picnic kết hợp hái cherry tại NSW chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nếu không ngại lái xe, thì một buổi picnic kết hợp hái cherry tại NSW chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. (Ảnh: narcity.com)

Để đến được các vườn cherry ngon tại NSW, bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng lái xe từ trung tâm thành phố Sydney. Tại các vườn cherry ở NSW, ngoài việc được thưởng thức cherry ngon tại chỗ, bạn còn có thể mua về với giá rẻ hơn ở siêu thị (khoảng $10 – $12/kg)

Bạn có thể bỏ túi danh sách những địa điểm hái cherry tại NSW dưới đây.

1, Lễ hội hái cherry ở Young: National Cherry Picking Festival

Địa chỉ: Young, NSW

Thời gian: ngày 30 tháng 11 – 2 tháng 12, 2018

Young – nơi được mệnh danh là thủ đô cherry của Úc, sẽ diễn ra lễ hội hái cherry vào ba ngày từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Young – nơi được mệnh danh là thủ đô cherry của Úc, sẽ diễn ra lễ hội hái cherry vào ba ngày từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Đây là một lễ hội mang đầy màu sắc địa phương. Ngoài diễn hành, chợ trưng bày giáng sinh, còn có nhiều hoạt động khác liên quan đến đặc sản cherry như thi ăn bánh pie cherry, thi nhả hột cherry, các gian hàng nông sản địa phương, nhạc sống, lễ hội hóa trang, …

Bên cạnh đó, khách có thể tự hái cherry và mua cherry trực tiếp. Dưới đây là một số vườn cherry ở Young bạn có thể tham khảo:

  • Fairfield Orchard
  • Hill-Lock Orchard
  • Hall Family Orchard
  • Martin’s Orchard

2, Limekilns Cherry Farm

Địa chỉ: 2160 Limekilns Road, Bathurst 2795

Thời gian: mở cửa 2 đợt cuối tuần 8, 9/12 & 15, 16/12

Tại các vườn cherry ở NSW, ngoài việc được thưởng thức cherry ngon tại chỗ, bạn còn có thể mua về với giá rẻ hơn ở siêu thị (khoảng $10 – $12/kg). (Ảnh: Milburn Orchards)

Đây là một Farm không cách Sydney quá xa. Do vậy, bạn có thể đăng ký xe buýt với nhà vườn nếu đi đông người.

3, Allambie Orchard

Địa chỉ: 3725 Olympic Highway, Wombat, NSW 2587

Thời gian: 9am – 5pm ngày thường, 9am – 6pm cuối tuần từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12

Allambie Orchard cách Sydney khoảng 3.5 tiếng lái xe. Những bạn ở Canberra chỉ cần lái xe 1.5 giờ  để đến được đây. Allambie Orchard được xem là vườn cherry gần Sydney nhất.  Khu vườn rộng 25 hecta có phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Allambie Orchard mở cửa miễn phí vào mỗi ngày trong tuần.

Allambie Orchard được xem là vườn cherry gần Sydney nhất.

Thời gian tốt nhất để đi hái cherry tại đây là tuần đầu tiên của tháng 12. Để thuận tiện thì bạn nên đặt hẹn trước khi đến.

Hầu như các nhà vườn cherry đều cung cấp giỏ hoặc túi để bạn đựng cherry trong lúc hái, sau đó sẽ cân ký tính tiền với giá $7.5/kg. Bạn có thể hái tùy thích.

4, George & Sue’s Cherry Farm

Địa chỉ:7 Melrose Drive, Raglan
Thời gian: bắt đầu từ giữa tháng 12

George & Sue’s Cherry Farm nằm tại Bathurst, chỉ cách Sydney 2 tiếng lái xe. Địa điểm này rất thuận tiện cho gia đình có một ngày du ngoạn vào cuối tuần. Gía cherry tại đây là $10/kg.

Theo SBS Vietnamese