8 điều thú vị tại lễ hội hoa hồng State Rose and Garden Show ở Melbourne

0
Bạn sẽ được tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong việc chăm sóc cây cảnh.

Vietucnews – Một mùa hoa hồng nở rộ lại sắp ghé thăm nước Úc, mang theo sắc tươi thắm ngọt ngào của hàng nghìn đóa hoa kiều diễm tại vườn hồng Victoria State Rose Garden.

Victoria State Rose Garden là một trong những điểm ngắm hoa hồng lãng mạn nhất nước Úc được chính Hiệp hội Hoa hồng Thế giới công nhận, đồng thời là nơi diễn ra lễ hội State Rose & Garden Show nổi tiếng.

Năm nay, State Rose & Garden Show kéo dài từ 10h sáng đến 4h chiều trong hai ngày 9 – 10/11, khách tham quan được miễn phí vé vào cửa. Chỉ mất 30 phút lái xe từ Melbourne, bạn sẽ rơi vào vòng tay ôm ấp của vô vàn đóa hồng đong đưa trong gió, chìm đắm trong biển hoa bát ngát ngỡ chỉ có ở xứ thần tiên.

(Ảnh: Instagram/vicstaterosegarden)

Song, nếu chỉ đến Victoria State Rose Garden để ngắm hoa hồng khoe sắc thì niềm vui chưa trọn vẹn. Chính 8 điều thú vị sau đây sẽ khiến bạn không kiềm được bước chân của mình đến gần với lễ hội đặc sắc này:

1, Vườn hoa cổ tích

Bạn sẽ có cảm giác mình lạc vào xứ sở của các nàng tiên hoa hồng khi dạo bước trong khu vườn rộng đến 6 mẫu Anh, trên những con đường bừng sáng sắc hoa tươi thắm và chiêm ngưỡng hơn 5000 khóm hồng nở rộ.

2, Bài học từ các bậc thầy làm vườn

Bạn sẽ được tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong việc chăm sóc cây cảnh.

Ngay cả khi đã tích lũy kha khá kiến thức về chăm sóc cây trồng, bạn vẫn sẽ trầm trồ ngạc nhiên vì những gì mình học được từ các chuyên gia ở State Rose & Garden Show. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe kinh nghiệm của những bậc thầy như Kim Syrus và Jane Edmanson từ Gardening Australia, cùng với nhiều chia sẻ bổ ích từ các thợ làm vườn khác.

3, No căng với gian hàng thực phẩm lưu động

Các gian hàng thức ăn nhẹ cuối tuần sẽ khỏa lấp cơn đói cồn cào của bạn sau một hồi thỏa sức rong chơi.

4, Wine and Beer Garden

Dạo bước giữa vườn hoa hồng thơ mộng.

Ngày thứ Bảy, hãy cùng nhau khoan khoái nâng ly giữa không gian tràn ngập hoa hồng. Hít sâu hương thơm dìu dịu lan tỏa miên man trong gió và tận hưởng ly bia ủ thủ công, rượu táo, rượu vang hoặc Roseade trong lúc thưởng thức món ngon đậm chất Mỹ của Bluebonnet Barbecue sẽ khiến bạn say quên lối về.

5, The Prosecco Van 

Giữa một chiều Chủ nhật lộng gió, còn gì đẹp bằng dạo bước giữa vườn hoa hồng mỹ lệ với một ly rượu vang prosecco sang chảnh trên tay? Hãy dành cả ngày cuối tuần của bạn để khám phá Prosecco Van và hương vị mê hoặc của rượu gin từ Mrs. Baker’s.

6, “High Tea”

Nếu không phải là tín đồ trung thành của rượu vang nhưng vẫn muốn tìm thức uống nhâm nhi ngày cuối tuần, có lẽ bạn sẽ muốn ghé thăm High Tea Mistress để nhấp môi tách trà thơm dịu lấy cảm hứng từ hoa hồng. Khách được chọn một trong hai gói thưởng thức trà: “Little Pleasures” hoặc “Afternoon Delight” với giá chỉ từ 30 đô Úc. High Tea Mistress có giới hạn số vé bán ra, nếu có hứng thú muốn đến thăm, bạn có thể đặt vé tại đây.

Và tham gia nhiều hoạt động thú vị trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

7, Hoạt động vui chơi cho trẻ

Bé con nhà bạn sẽ không phải buồn chán đi loanh quanh vườn hoa. Trái lại, bọn trẻ sẽ rất hào hứng tham gia hội trại tự làm đồ chơi, đùa nghịch quanh hố cát và mày mò học cách dùng dụng cụ làm vườn bé xinh, còn được thử trang trí chậu hoa cảnh nữa!

8, Sân khấu nhạc live

Sự kiện không có âm nhạc thì xem như đã khuyết thiếu một phần linh hồn. State Rose & Garden Show không thể nào bỏ lỡ yếu tố quan trọng đó. Đến với Victoria State Gardens và dinh thự Werribee Mansion tháng 11 này, bạn sẽ nhanh chóng hòa mình vào không khí tưng bừng ca hát trên nền nhạc tươi vui đậm chất mùa hè.

Nguồn: Better Homes & Gardens

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz