Ca nhiễm Covid-19 giảm, Victoria dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp “Code Brown”

2
code brown victoria

Victoria đã tuyên bố dỡ bỏ cảnh báo “Code Brown”, cho phép phần lớn hệ thống bệnh viện của tiểu bang trở lại hoạt động bình thường khi số ca nhiễm COVID-19 đang đà giảm.

Tiểu bang đã ghi nhận 7104 trường hợp dương tính với coronavirus và 2 ca tử vong trong vòng 24 tiếng qua. Vào hôm trước, con số này lần lượt là 7223 ca nhiễm và 18 ca tử vong liên quan đến Covid-19.

code brown victoria

Nhờ những diễn biến tích cực đó, sau một tháng áp dụng các biện pháp khẩn cấp của “Code Brown”, từ hôm nay, Victoria đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp này. Do đó, các bệnh viện ở tiểu bang có thể trở lại hoạt động bình thường.

Cũng từ hôm nay, các hạn chế đối với phẫu thuật tự chọn (phẫu thuật không thiết yếu) cũng đã được nới lỏng, cho phép các bệnh viện tư nhân thực hiện tới 50% tất cả các phẫu thuật tùy chọn ở thành phố Melbourne và lên đến 75% tất cả các phẫu thuật tùy chọn ở các khu vực ngoại ô.

code brown victoria
Ảnh: NSWHealth

Các bệnh viện công ở khu vực ngoại ô Victoria có thể tiếp tục thực hiện tất cả các phẫu thuật tự chọn loại hai, tùy thuộc vào tình trạng của lực lượng nhân viên y tế.

Tuy nhiên, trong khi Peter MacCallum Cancer Centre và Royal Eye and Ear Hospital có thể tiếp tục tất cả các phẫu thuật loại hai, các bệnh viện công khác ở Melbourne vẫn chưa thể tiến hành các phẫu thuật tự chọn.

code brown victoria
Ảnh: NSWHealth

Để giúp hệ thống bệnh viện đang bị quá tải của Victoria có thể ứng phó với số ca mắc Covid-19 nhập viện tăng cao đột biến, các hạn chế đối với phẫu thuật tự chọn đã bắt đầu từ đầu tháng 1/2022, và “Code Brown” đã được ban hành vào ngày 19/1.

Hiện tại, có 465 người nhập viện vì coronavirus ở Victoria, 18 người phải thở máy và 66 người cần chăm sóc đặc biệt.

code brown victoria
Ảnh: NSWHealth

Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews chính phủ bang đang xem xét một số biện pháp Covid-19 khi tiểu bang đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19 chủng Omicron.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] tướng Úc, ông Scott Morrison dự định tuyên bố thảm họa lũ lụt hiện tại là tình trạng khẩn cấp quốc gia. Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở phía bắc […]

trackback

[…] 12/3, cả NSW và Victoria đều ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 giảm mặc lo ngại của các nhà chức trách về sự lây lan của một biến thể […]