Nữ y tá Anh bị bắt giữ vì liên quan đến cái chết của 17 trẻ em

0

Vietucnews – Một nữ y tá tại một bệnh viện nhi nước Anh đã bị bắt giữ vì liên quan đến cái chết của 8 trẻ em, chủ đích giết 6 đứa trẻ khác và bị tình nghi có động cơ giết 3 đứa trẻ khác nữa.

Lucy Letby, 28 tuổi, bị bắt lần đầu vào tháng 7 năm ngoái như là một phần của cuộc điều tra lớn về cái chết của 17 em bé tại bệnh viện Countess of Chester.

Cảnh sát cho biết cô đã bị bắt giữ lại vì liên quan đến vụ giết người và cái chết của tất cả 17 em bé.

DI Paul Hughes, người chịu trách nhiệm điều tra, cho biết người phụ nữ – người mà cảnh sát không nêu tên nhưng được hiểu là Letby – đã bị cảnh sát giam giữ một lần nữa để phục vụ điều tra, phá án.

(ảnh: news.com.au)

Theo như nhận xét của những đồng nghiệp tại Bệnh viện, Letby là một “y tá chuyên nghiệp, cô không làm đau bất kỳ ai và luôn cống hiến hết mình cho công việc mơ ước”.

Còn hàng xóm của Letby lại nói rằng: “tôi đã sống ở đây khi Letby còn là một cô bé ngọt ngào dễ thương. Tôi đã chứng kiến sự trưởng thành và con bé đã thực sự trở thành người phụ nữ đáng mến”.

Ý nghĩa thực sự của cuộc điều tra

Đây là cuộc điều tra lớn đầu tiên của cảnh sát về cái chết của trẻ em tại các bệnh viện ở Anh trong gần 30 năm. Nó đã được đưa ra hai năm trước sau những số liệu cho thấy tỉ lệ tử vong cao và những tai nạn không gây tử vong tại khoa nhi bệnh viện Chester.

Các thám tử đang điều tra cái chết của 17 em bé và 16 vụ tai nạn không gây tử vong trong khoảng thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 7/2016.

Hughes cho biết: “Tôi muốn trấn an mọi người rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể nhanh nhất để xác định điều gì đã dẫn đến những cái chết và vụ tai nạn này”.

(ảnh: news.com.au)

Cuộc điều tra là vô cùng khó khăn nhưng cảnh sát vẫn đang làm việc rất tích cực. Không có thời gian định sẵn và chúng tôi vẫn cam kết thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng càng sớm càng tốt.

Cuộc điều tra có tác động đến tất cả những người có liên quan – bao gồm cả gia đình của các em bé, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện cũng như các thành viên của cộng đồng.

Cha mẹ của tất cả các em bé đang tiếp tục được cập nhật đầy đủ và được hỗ trợ trong suốt quá trình bởi các sĩ quan được đào tạo đặc biệt. Đây là một thời gian cực kỳ khó khăn cho tất cả các gia đình và điều quan trọng: kết quả của cuộc điều tra sẽ mang đến lời giải thích xác đáng về cái chết của con cháu họ.

Nguồn: news.com.au