Các triệu chứng phổ biến nhất của Covid-19 biến chủng Omicron

3
1254
biến chủng Omicron

Những triệu chứng liên quan đến biến thể Omicron có thể tương tự với những triệu chứng thường đi kèm với cảm lạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không nên đánh giá thấp những rủi ro mà chủng vi-rút Covid-19 mới đang trên đà “thống trị” toàn cầu này gây nên.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Anh gợi ý rằng, người nhiễm biến chủng Omicron có thể có các triệu chứng khiến người ta dễ nhầm với một căn bệnh hàng ngày như cảm lạnh.

biến chủng Omicron
Những triệu chứng liên quan đến biến thể Omicron có thể tương tự với những triệu chứng thường đi kèm với cảm lạnh

Trong tuần này, nghiên cứu Zoe Covid – ứng dụng phân tích hàng nghìn triệu chứng của Covid-19, đã xem xét các triệu chứng liên quan đến các trường hợp nhiễm COVID ở Luân Đôn, ghi nhận trong 2 tuần riêng biệt vào tháng 10 và tháng 12, tức là trước (theo dữ liệu hiện có) và sau khi biến chủng Omicron lan rộng ở thủ đô nước này.

Phân tích ban đầu đã tìm ra những điểm tương đồng trong triệu chứng giữa các biến thể Delta và Omicron.

biến chủng Omicron
Các chuyên gia cảnh báo không nên đánh giá thấp những rủi ro mà chủng vi-rút Covid-19 mới gây nên

Nhóm nghiên cứu cho biết, 5 triệu chứng hàng đầu được báo cáo trên ứng dụng Zoe  Covid trong 2 tuần khác nhau là:

1, Sổ mũi

2, Đau đầu

3, Mệt mỏi (nhẹ hoặc nặng)

4, Hắt hơi

5, Viêm họng

Biến thể Omicron đã là chủng vi-rút nổi trội và sẽ nhanh chóng chiếm hầu hết các ca nhiễm Covid-19 ở Luân Đôn và rộng hơn là Vương quốc Anh. Các chuyên gia dự đoán, hiện tượng này có khả năng xảy ra tương tự ở các quốc gia khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, lần này, với biến thể Omicron, có thể sẽ khó phát hiện các trường hợp nhiễm vi-rút hơn.

biến chủng Omicron
Với biến thể Omicron, có thể sẽ khó phát hiện các trường hợp nhiễm vi-rút hơn

Giáo sư Tim Spector, nhà khoa học chính của ứng dụng Zoe COVID Study, cho biết các trường hợp nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron có khả năng cao bị nhầm lần với cảm lạnh nhẹ.

Như dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy, các triệu chứng của Omicron chủ yếu là cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu, đau họng và hắt hơi, vì vậy mọi người nên ở nhà vì nó có thể là COVID,” ông Spector cho biết.

biến chủng Omicron
Biến chủng Omicron có khả năng cáo bị nhầm lần với cảm lạnh nhẹ

Tuy một số bằng chứng cho thấy biến thể mới gây ra các triệu chứng nhẹ hơn, giống như cảm lạnh hơn là cúm, nhưng sẽ là một sai lầm lớn nếu đánh giá thấp những rủi ro do biến thể Omicron gây ra.

Các chuyên gia đã đánh giá Omicron có khả năng lây nhiễm nhanh hơn nhiều so với biến thể Delta và tin rằng nó sẽ sớm trở thành chủng vi-rút thống trị trên toàn thế giới.

Dịch tổng hợp

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] do khối lượng công việc khổng lồ. Vì vậy, chỉ đi xét nghiệm PCR nếu có các triệu chứng COVID-19; sống cùng một hộ gia đình với người được xác nhận dương tính với […]

trackback

[…] Biến chủng Omicron của Covid-19 dường như đang ảnh hưởng đến trẻ em dưới 5 tuổi với một số triệu chứng mới: một cơn ho gắt và kéo dài dăng dẳng, gọi là ho khan. […]

trackback

[…] tình hình biến chủng Omicron tiếp tục lây lan nhanh trên khắp tiểu bang, chính quyền NSW quyết định gia hạn […]