Đi tìm cảm hứng sáng tạo tại 9 quán cà phê ‘văn phòng’ ở Melbourne

0

Vietucnews – Nếu đã quá chán ngán không gian quen thuộc với 4 bức tường trong nhà, hãy thử mang laptop ra “cắm cọc” tại một vài quán cà phê ở Melbourne – bạn sẽ không bao giờ hối hận về quyết định này.

Xử lý công việc ngay tại nhà chưa bao giờ là dễ dàng đối với những người đã quen nếp sống “lầy lội”. Thay vì nằm dài trên giường và dung túng bản thân lướt hết bài đăng Facebook này đến video YouTube khác, cớ gì lại không “đổi gió” bằng cách giải quyết mớ công việc tồn đọng ở một môi trường mới? Tại Melbourne, bạn có thể tha hồ ôm laptop la cà khắp mọi quán xá để vừa thay đổi không khí, vừa duy trì sự tỉnh táo và tập trung suốt cả ngày nhờ tách cà phê thơm nức.

1, The Queensberry Pour House

The Queensberry Pour House.

Đến với The Queensberry Pour House, khách quý sẽ ngây ngất trước hương thơm đậm đà của tách cà phê phin giá chỉ 5 đô Úc. Khi ngồi lại quán, bạn có thể mải mê đắm chìm trong giọng hát của Brown Mistress mà quên mất công việc bộn bề trong tay, nhưng đừng vì thế mà lo lắng. Hãy thong thả nhấm nháp chiếc bánh mì kẹp thịt viên kiểu Mỹ giữa không gian ấm cúng và từ từ lấy lại tinh thần cho một ngày làm việc bận rộn nào.

  • Địa chỉ: 210 Queensberry Street, Carlton.

2, Fitzrovia

Fitzrovia.

Fitzrovia xứng đáng chiếm vị trí đầu trong danh sách các quán phải ghé thăm của bạn khi có dịp đi ngang vùng vịnh. Xuất hiện giữa một khu biệt thự từng thuộc sở hữu của văn phòng chính phủ Liên bang, quán cà phê xinh đẹp này nhanh chóng “hớp hồn” thực khách nhờ thực đơn phong phú và không kém phần tinh tế.

Fitzrovia phục vụ các “thượng đế” suốt 3 bữa từ thứ Tư đến thứ Bảy. Những ngày còn lại trong tuần, bạn có thể thưởng thức tay nghề của đầu bếp trong quán vào bữa sáng hoặc trưa. Cảm giác khi ngồi bên cạnh lò sưởi trong tiết trời lạnh giá mùa đông và cầm trên tay quyển sách ưa thích sẽ khiến bạn đắm chìm trong bầu không khí hoài cổ như thể hiện tại mới là thế kỷ 19.

  • Địa chỉ: 2/155 Fitzroy Street, St Kilda.

3, Wolf and Hound

Wolf and Hound.

Tọa lạc ngay gần ga Newmarket, Wolf and Hound thu hút bước chân người lại qua nhờ phong cách nhỏ nhắn, ngọt ngào và các món ăn cực ấn tượng (nhất định phải thử trứng bác ớt cay và bánh xốp crumpet ở đây nhé!). Những thực khách thuần chay cũng có thể tìm được món ăn khoái khẩu của mình tại Wolf and Hound. Bạn sẽ khó lòng bỏ qua wifi miễn phí tại quán, không gian gần gũi và những bức tranh ngộ nghĩnh về các “boss” cún được treo trên tường.

  • Địa chỉ: 60 Pin Oak Crescent, Flemington.

4, Hobba

Hobba.

Dân “cuồng” công việc ở phía nam thành phố sẽ rất vui mừng khi biết đến Hobba. Ngồi trong không gian ấm áp, kín đáo và thoải mái này, bạn sẽ khao khát lấp đầy cơn đói cồn cào trong bụng bằng món sườn bò hầm kỳ công suốt 24 tiếng, kèm với tách cà phê hòa quyện nhiều hương vị hoặc chỉ độc một loại hạt cà phê duy nhất. Wifi ở đây cũng khiến các “thượng đế” hài lòng vì miễn phí mà tốc độ lại nhanh. Tuy nhiên, lượng khách ghé thăm Hobba vào sáng cuối tuần rất đông, để đảm bảo không phải chờ đợi, bạn nên đến vào giữa tuần.

  • Địa chỉ: 428 Malvern Road, Prahran.

5, Everyday Coffee Carlton

Everyday Coffee Carlton.

Ngay chính cái tên Everyday Coffee đã “thay lời muốn nói” của quán dành cho khách. Cả 4 tiệm thuộc chuỗi Everyday Coffee khắp Melbourne đều được trang bị wifi miễn phí. Đặc biệt, chi nhánh Carlton còn sở hữu một kho sách để bạn thư giãn giữa giờ làm việc mệt mỏi. Hẹn nhau ngồi bên chiếc bàn rộng rãi, cạnh khung cửa ngập tràn ánh nắng, giữa hương thơm ngây ngất của tách cà phê buổi sớm sẽ đong đầy hứng khởi để bạn bắt đầu một ngày mới.

  • Địa chỉ: 225 Queensberry Street, Carlton.

6, A Minor Place

A Minor Place.

Điều thú vị nhất ở A Minor Place chính là phong cách “chẳng giống ai” – khách sẽ ngồi quây quần bên những bộ bàn ghế kê cạnh con phố Albion Street, hít thở không khí trong lành ngoài trời và tự do “tung hoành” trên laptop mà chẳng sợ ai làm ồn khiến mình mất tập trung. Nơi duy nhất luôn luôn bận rộn người ra kẻ vào ở đây chính là quầy phục vụ. Món phô mai haloumi chiên ngon nhất nhì trong vùng sẽ khiến bạn say mê nhấm nháp, bên cạnh là trời xanh nắng ấm, wifi miễn phí lướt vi vu và tách cà phê ngát hương.

  • Địa chỉ: 103 Albion Street, Brunswick.

7, Factory Cafe Bar

Factory Cafe Bar.

Factory Cafe Bar dịu dàng đón chào thực khách với bầu không khí trầm lắng, nhẹ nhàng, bên những hàng ghế dài thư thái và đĩa mì lasagne chuẩn vị gia đình. Hai mẹ con anh chủ luôn nở nụ cười thân thiện cũng là điểm cộng cực lớn cho quán. Wifi miễn phí và các món nướng thơm ngon sẽ là bạn đồng hành lý tưởng với bạn trên con đường giành lấy chiếc ghế dài nhất, thoải mái nhất ở đây.

  • Địa chỉ: 453 Victoria Street, Brunswick West.

8, Guild Cafe

Guild Cafe.

Nghe đến Thư viện Nhà nước, có vài người đã bắt đầu ngáp ngắn ngáp dài khi mường tượng ra vẻ nguy nga lạnh lẽo của nó. Tuy nhiên, Guild Cafe là ngoại lệ. Yên vị tại một góc thư viện đã ngưng hoạt động suốt 15 năm qua, quán là minh chứng cho những lần thay da đổi thịt của tòa kiến trúc tráng lệ này từ năm ngoái đến nay. Bạn có thể chuyên tâm làm việc bên chiếc bàn rộng lớn và khung cửa sổ sáng ngời ánh nắng. Cà phê phin ở Guild Cafe có giá 10 đô Úc/ly. Thỉnh thoảng muốn “đổi gió”? Hãy gọi một ly sữa hạnh nhân.

  • Địa chỉ: State Library of Victoria, 328 Swanston Street, Melbourne.

9, Earthly Pleasures Cafe

Earthly Pleasures Cafe.

Nếu đã chán phải loanh quanh suốt trong khu trung tâm, sao bạn không thử “chơi lớn” một lần bằng cách ôm laptop ra ngoại ô? Được bao bọc trong bầu không khí mang đậm hơi thở nguyên sơ, Earthly Pleasures Cafe sẽ xoa dịu sự mệt mỏi trong đôi mắt bạn với kiến trúc cổ điển và khu vườn xanh mát bóng cây. Bạn sẽ có cảm tưởng thời gian ngừng trôi khi nhâm nhi bánh ngọt, bia và rượu vang trong lúc chuyên chú làm việc trong không gian yên tĩnh nơi này.

  • Địa chỉ: 1627 Burwood Highway, Belgrave.

Nguồn: Concrete Playground

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz