Đến Great Ocean Road, đừng bỏ qua những điểm ăn chơi ‘quên sầu’ này!

0

Vietucnews – Nổi danh là một trong các di sản thiên nhiên kỳ thú nhất Victoria, Great Ocean Road sẽ khiến bước chân khách lữ hành xao xuyến bởi phong cảnh tuyệt đẹp và nhiều hoạt động hấp dẫn.

Great Ocean Road là cung đường nằm dọc theo bờ biển phía tây nam của bang Victoria, bắt đầu từ Torquay (cách khu trung tâm 1,5 tiếng lái xe) và kết thúc ở Warrnambool. Bất kể là đi bộ, cưỡi ngựa, lướt sóng, chèo thuyền hay đạp xe, du khách ghé thăm nơi này cũng được đắm mình trong vòng ôm mát lành của cơn gió biển xôn xao cùng hàng cây reo vang ca hát. Để đi từ đầu đến cuối con đường phải mất tròn 4 tiếng lái xe, nhưng chắc chắn bạn sẽ không phóng vèo một mạch được đâu, bởi Great Ocean Road có rất nhiều điều thú vị còn đang chờ bạn dừng chân khám phá!

Contents

1, Torquay

Torquay.
Ăn gì, uống chi?

Chỉ một lần nếm qua tay nghề của Surf Coast Wholefoods, dám cá bạn sẽ phát ghen với người dân bản xứ vì họ được ghé qua nơi đây mỗi ngày. Món Buddha Bowl toàn rau củ tươi ngon cùng bánh tacos chay đã đủ để nạp năng lượng cho bạn lướt sóng ngoài khơi và khám phá Torquay suốt một ngày dài.

Frontbeach Taphouse & Restaurant là cái tên được nhiều người ưu ái khi muốn tìm một nơi nhâm nhi ly bia bên cảnh biển lãng mạn.

Ở đâu?

Tại Torquay, Serenity Accommodation sẽ cung cấp cho bạn danh sách phòng ở đa dạng, phù hợp với nhu cầu riêng tư, từ các cặp đôi tìm không gian tình tứ đến các gia đình đi du ngoạn cùng nhau. Ngoài ra, khách có thể đặt phòng và check-in qua ứng dụng – một điểm cộng cho dịch vụ của Serenity.

Chơi gì?

Hãy học lướt sóng cùng các chuyên gia ở Torquay Surfing Academy, trường dạy lướt sóng với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động. Bạn cũng có thể mua hoặc thuê trang thiết bị để theo đuổi môn thể thao này tại đây.

Nếu thời gian eo hẹp… 

Hãy đi bơi, lướt sóng hoặc tản bộ dọc theo bãi biển phía trước Torquay.

2, Anglesea

Anglesea.
Ăn gì, uống chi?

Captain Moonlite là nơi thỏa mãn tiêu chuẩn khắt khe của bạn dành cho một bữa ăn đúng chất thượng lưu. Nguồn hải sản tươi ngon, cách chế biến tinh tế và tầm nhìn trải rộng ra bờ biển nên thơ – tất cả những yếu tố đó có thể khiến nhà hàng này trở thành “thỏi nam châm” hút khách ở bất cứ đâu. Vì vậy, hãy nhớ đặt bàn trước khi đến đây vào dịp cuối tuần.

Aireys Pub phục vụ thực khách trong 2 khung giờ, từ giữa trưa đến 3:00 chiều và 5:30 chiều đến 8:00 tối. Sau khi được giải thoát khỏi đám cháy dữ dội vào ngày Thứ Tư Lễ Tro năm 1983, quán đã chuyển sang mô hình vườn bia có lò sưởi ấm áp và sân khấu nhạc live tối thứ Bảy hàng tuần. Nhà máy bia Salt Brewing Co thuộc sở hữu của Aireys Pub, vận hành bằng năng lượng mặt trời, hợp tác với Sea Shepherd để bảo vệ đại dương và động vật hoang dã cũng là nơi đáng để tham quan.

Ở đâu?

Nếu bạn muốn tìm một nơi rộng rãi, có nhiều không gian riêng tư thoải mái mà vẫn đủ sang trọng để tiếp khách, hãy tìm đến Barrakee Beach House. Đặc biệt, nơi này cũng có thể cân nhắc để khách mang thú cưng vào ở cùng. Các tiện ích có sẵn ở Barrakee Beach House bao gồm wifi, TV, bàn bi-a, thịt nướng, spa ngoài trời và chỗ giữ xe đạp/ván lướt sóng có chìa khóa.

Chơi gì?

Hãy thử cảm giác rong ruổi trên lưng ngựa vượt qua những nẻo đường lắt léo bên bờ biển hay băng ngang rừng sâu với sự hướng dẫn từ Blazing Saddles Trail Rides. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra thật xa để bắt trọn vẻ đẹp của bờ biển cùng cảnh vật Otways.

Nếu thời gian eo hẹp… 

Đến ngay Great Ocean Road Wellness để chén no căng một bữa toàn hải sản tươi rói!

3, Lorne

Lorne.
Ăn gì, uống chi?

Đừng nên bỏ qua The Bottle of Milk tại Mount Joy Parade (Lorne), nhất là khi dạ dày bạn đang réo gọi đòi thưởng thức bánh mì chua sourdough kèm bơ nghiền và ớt tươi, hay món hot dog nóng hổi nhân trứng cuộn, mứt ớt và phô mai sữa dê.

Cùng bạn bè ngồi bệt trên sàn gỗ và nâng cốc “tới bến” tại Cuda Bar & Restaurant giữa tiếng nhạc live bắt tai là một ý kiến hay.

Ở đâu?

Mantra Lorne xứng đáng với kỳ vọng của bạn. Khuôn viên rộng lớn tinh xảo, nội thất bố trí tiện nghi, nhà hàng ngay trong khách sạn và đa dạng loại phòng đảm bảo sẽ chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Chơi gì?

Còn gì thư thái hơn khi dậy thật sớm, hít sâu bầu không khí trong lành buổi ban mai và chào đón ánh bình minh ló dạng bên bờ biển? Nếu bạn là thành viên của hội yêu chó mèo, nhất định phải ghé đây để vừa ngắm cảnh vừa chờ các “sen” đưa boss đi tắm nắng nhé, không phí công chút nào đâu!

Nếu thời gian eo hẹp… 

Live Wire Action Park, một sân chơi khổng lồ ngay tại Lorne sẽ dẫn lối bạn vào khung trời phiêu lưu bất tận, từ leo trèo, đu dây, nhảy nhót đến… bay qua khu rừng bạch đàn rộng lớn y như phim!

4, Vịnh Apollo

Vịnh Apollo.
Ăn gì, uống chi?

Thèm fish & chips ư? Apollo Bay Fishermen’s Co-Op sẽ phục vụ bạn tận răng với món khoai tây chiên giòn rụm cùng hải sản ngon “quên sầu”. Hãy gọi món tôm càng xanh, tôm hoặc hàu trong lúc thưởng thức cảnh biển trên boong tàu ngoài kia. Nhà hàng cũng có bán các loại hải sản tươi ngon như cá và cua để khách thỏa mãn đam mê nấu ăn tại nhà.

Ngồi bên chiếc bàn kê ngoài trời lộng gió, đằng sau là một tòa nhà gạch đỏ thật to mang đậm hơi hướng cổ điển là trải nghiệm khiến người ta thương nhớ thật lâu. Great Ocean Road Brewhouse chính là nơi cho bạn ký ức khó phai ấy.

Ở đâu?

Ngoài vị trí đối diện bãi biển và kiến trúc hiện đại, tinh tế, The Apollo Apartments còn thu hút du khách nhờ mức giá tầm trung cực “mềm” và các tiện ích như wifi, nhà bếp, bãi đậu xe.

Chơi gì?

Chắc chắn Great Ocean Walk phải có mặt trong danh sách ăn chơi của bạn rồi. Đi bộ dọc theo đường rừng hoặc ven bờ biển, lắng nghe tiếng thầm thì của thiên nhiên sẽ giải thoát bạn khỏi cuộc sống xô bồ hàng ngày. Đừng quên mang theo nước để bổ sung thể lực, cũng như bản đồ để tránh mải mê khám phá mà lạc đường nhé!

Nếu thời gian eo hẹp…

Hãy đến thăm Cape Otway, cực nam của bờ biển phía tây ở Victoria. Khi ngẩng đầu lên và ngoảnh về phía hải đăng, bạn sẽ thấy đàn gấu Koala bụ bẫm đu mình bên những cành cây bạch đàn. Khung cảnh hùng vĩ của thác Beauchamp và Hopetoun trong khu rừng Beech Forest gần đó cũng là lựa chọn hoàn hảo để tham quan.

5, Twelve Apostles 

Twelve Apostles.
Ăn gì, uống chi?

Ghé ngay 12 Rocks Beach Bar bên thị trấn Port Campbell để thưởng thức bữa ăn ngon lành trước đã. Mùi vị đặc sắc của cá ướp bia, mực ướp gia vị cay cùng thực đơn hợp khẩu vị của các bé sẽ không khiến bạn lúng túng vì tìm mãi không thấy món gì “độc lạ” để thử.

Sow & Piglets Breweries với món pizza ngon lành cùng vô số loại bia theo mùa hoặc “phiên bản giới hạn” cực kỳ thú vị, hoặc ly bia đậm chất Đức sẽ cuốn bạn vào cuộc vui bất tận sau khi vẫy vùng thỏa thuê trong làn nước.

Ở đâu?

Có rất nhiều chỗ ở giá cả phải chăng và điều kiện thoải mái trong khu vực này. Sau một chuyến đi dài như Great Ocean Road Walk, bạn cần một nơi êm ái để ngả lưng thay vì tiếp tục xóc nảy trên đường về nhà – hãy ghé 12 Apostles Bed & Breakfast.

Chơi gì?

Công viên quốc gia Port Campbell nổi danh khắp thế giới nhờ cảnh quan kỳ vĩ từ những khối đá được sóng biển mài mòn qua tháng năm, được đặt tên Twelve Apostles (tạm dịch: “Mười hai sứ đồ”). Nơi đây còn có rất nhiều thắng cảnh ghi dấu ấn lịch sử cực kỳ thú vị.

Nếu thời gian eo hẹp…

Tự thưởng cho bản thân thời gian thư thái khi dạo bước trên bậc thang Gibson tại Công viên quốc gia Port Campbell, hướng ánh nhìn về phía Twelve Apostles.

6, Warrnambool

Warrnambool.
Ăn gì, uống chi?

Quán cà phê Pavilion thu hút sự chú ý của du khách vì kiến trúc thoáng đãng, hiện đại cùng tầm nhìn hướng ra vịnh. Thêm vào đó, thực đơn ấn tượng của nơi này sẽ khiến bạn trầm trồ không ngớt. Từ món cháo gừng đặc sánh ăn cùng lê thắng đường caramel rắc hạnh nhân, đến bánh waffle khoai lang kèm phô mai ricotta thơm béo, quyện cùng hương cà phê ngây ngất, thật khó để ngăn bản thân không bị quyến rũ bởi những món ăn tại đây.

Bia làm thủ công và các loại cocktail tinh tế đã làm nên thương hiệu của Dart and Marlin. Tòa nhà bằng đá gây ấn tượng với lò sưởi, sân trong, không gian rộng rãi và sân khấu nhạc live tuyệt vời.

Ở đâu?

Warrnambool Holiday Village là địa chỉ hàng đầu dành cho các đoàn lữ hành ngắn ngày nhờ thiết kế khoang một phòng ngủ đảm bảo riêng tư. Du khách có thể thoải mái sử dụng hồ bơi cả trong nhà lẫn ngoài trời, tham quan vườn thực vật hoặc siêu thị chỉ cách khách sạn một quãng ngắn.

Chơi gì?

Đường mòn dài 37km nối liền Port Fairy và Warrnambool rất thích hợp cho những “tín đồ” của môn thể thao chạy xe đạp. Những ngọn gió mát lành mặn mùi biển và khung cảnh mộng mơ khiến nơi này trở thành cung đường nhất định phải trải nghiệm ở Victoria.

Nếu thời gian eo hẹp…

The Whale Trail sẽ khiến bạn quên đi mệt mỏi trong cuộc sống bộn bề nhờ gặp gỡ những chú cá voi đáng yêu. Hãy theo dõi trang Facebook của họ để biết thêm thông tin về những địa điểm có cá voi xuất hiện.

Nguồn: Time Out

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

 

 

 

5/5 - (1 vote)